Đời sống

Hỗ trợ nạn nhân bị tai nạn bom mìn phát triển sinh kế

Hải Yến - Lữ Phú 12/06/2024 - 13:14

Hơn 170 triệu đồng hỗ trợ sinh kế cùng 20 xe đạp vừa được Hội hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam trao tặng các nạn nhân bom mìn và học sinh nghèo vượt khó tại xã Chiêu Lưu, huyện vùng cao Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Vào những năm 90 của thế kỷ trước, xã Chiêu Lưu là một trong những địa phương có số nạn nhân bị tai nạn do bom mìn nhiều nhất ở huyện vùng cao Kỳ Sơn (Nghệ An), với 50 người bị thương và thiệt mạng do bom mìn sót lại sau chiến tranh gây ra.

1(2).jpg
Toàn cảnh lễ bàn giao, trao gà giống cho các nạn nhân bị tai nạn bom mìn tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn.

Nhằm hỗ trợ các hộ gia đình có nạn nhận bị tai nạn bom mìn tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn vơi bớt khó khăn và phát triển sinh kế gia đình, Hội hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam đã hỗ trợ số tiền 150 triệu đồng mua gà giống cho 45 hộ dân có nạn nhân bị tai nạn bom mìn. Chương trình sẽ được chia làm 4 đợt hỗ trợ, mỗi đợt 10 hộ, các hộ sẽ được trao tặng 50 con gà đen giống bản địa, thức ăn, thuốc phòng, trừ dịch bệnh và hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi.

3(1).jpg
Chương trình hỗ trợ, trao giống gà sinh kế sẽ được trao 4 đợt (trong ảnh là 10 hộ đầu tiên được hỗ trợ giống gà đen bản địa)

Thông qua chương trình này, Hội hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam cũng trao 20 chiếc xe đạp, mỗi xe trị giá 2 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó và con em của nạn nhân bị tai nạn bom mìn trên địa bàn xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn.

4(1).jpg
Đây là những món quà thiết thực, có ý nghĩa và tạo động lực giúp các nạn nhân bom mìn vững vàng hơn trong cuộc sống

Trong thời gian tới, Hội hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành với huyện Kỳ Sơn, tiếp tục hỗ trợ thêm các nạn nhân bom mìn trên địa bàn huyện “chiếc cần câu” sinh kế, để giúp họ có thêm sức mạnh vượt qua khó khăn và vươn lên trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ nạn nhân bị tai nạn bom mìn phát triển sinh kế