Hỗ trợ 60 triệu đồng cho gia đình có 5 con trâu bị điện giật chết

Trọng Nghĩa| 13/10/2017 09:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công ty Điện lực Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã xác định được nguyên nhân 5 con trâu của một hộ dân chết bất thường dưới trạm biến áp là do dây điện bị hở, dẫn đến điện giật chết trâu.

Trước đó, vào khoảng 8h ngày 10/10, trong lúc đi qua dưới chân Trạm biến áp thuộc xã Tứ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) thì 5 con trâu của gia đình chị Nguyễn Thị Hiền (trú xã Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội) bất ngờ ngã xuống chết tại chỗ.

Chị Nguyễn Thị Hiền cho biết: "Trong lúc trâu của gia đình đang đi ăn cỏ ngoài đồng, khi đi qua dưới chân trạm điện biến áp ở xã Tứ Hiệp (do Công ty Điện lực Thanh Trì quản lý) thì lập tức bị điện giật chết".

Theo chị Hiền, nhìn 5 con trâu chết mà những người chứng kiến vụ việc, không ai dám lao vào cứu con trâu vì sợ điện giật. Sau đó, người dân đã báo cáo vụ việc lên chính quyền địa phương, Điện lực huyện Thanh Trì. Ngoài ra, người dân nơi đây cũng mong cơ quan chức năng khắc phục sự cố nếu có bị rò điện, tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra với người.

Hỗ trợ 60 triệu đồng cho gia đình có 5 con trâu bị điện giật chết

5 con trâu bị điện giật chết

Sau khi nhận được thông tin, Công ty Điện lực Thanh Trì đã cử người xuống và phối hợp với Công an huyện Thanh Trì điều tra làm rõ. Hiện trường là vũng nước gần khu vực trạm biến áp thi công dự án mở đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, đây là khu vực gần công trường cạnh lán thi công của Công ty xây dựng Phương Thành.

Sau đó, Công ty Điện lực Thanh Trì đã phối hợp với Công an huyện, Công ty xây dựng Phương Thành cùng hộ dân có trâu chết để giải quyết, tìm nguyên nhân vụ việc. Tuy nhiên do trời mưa ngập nước nên qua kiểm tra ban đầu chưa phát hiện ra vị trí chạm chập, rò điện.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Khanh, Phó Giám đốc kỹ thuật Công ty Điện lực Thanh Trì cho biết: “Đến ngày 12/10, đơn vị đã cùng phía công an xác minh được nguyên nhân trâu chết là do bị điện giật, dây cáp hở khiến điện bị rò”.

Theo báo cáo nhanh của Công ty Điện lực Thanh Trì, phía Công ty xây dựng Phương Thành đã thỏa thuận hỗ trợ cho gia đình có trâu bị chết 60 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ 60 triệu đồng cho gia đình có 5 con trâu bị điện giật chết