Giáo dục

Hiệu trưởng xin từ chức sau phóng sự 11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm

Đức Sơn 22/12/2023 13:08

Theo lãnh đạo huyện Bắc Hà (Lào Cai), trong thời gian bị tạm đình chỉ công tác, ông Trần Ngọc Hà đã có đơn xin từ chức vì gây ra dư luận không tốt trong xã hội.

Ngày 22/12, một lãnh đạo UBND huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai cho biết, UBND huyện Bắc Hà đã nhận được đơn xin từ chức của ông Trần Ngọc Hà - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Hoàng Thu Phố 1.

z4982899551115-6ba6b24fea47185d97f7c91dc817589c-2339.jpg
Ngôi trường nơi xảy ra sự việc

Theo vị lãnh đạo này, trong đơn xin từ chức, ông Hà đã tự nhận trách nhiệm bản thân trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành dẫn tới dư luận không tốt trong xã hội. Ông Hà đang trong thời gian bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ công tác xác minh, điều tra.

Vị lãnh đạo UBND huyện Bắc Hà cũng cho hay, liên quan đến phản ánh của VTV “Bất thường trong bữa ăn bán trú vùng cao”, các cơ quan chức năng thuộc UBND huyện Bắc Hà đang làm thủ tục chuyển vụ việc sang Công an huyện Bắc Hà để tiếp tục xác minh, làm rõ theo quy định. Về đơn xin nghỉ việc của ông Hà, UBND huyện đang xem xét giải quyết.

cattuclip.png
Bữa ăn không đủ định lượng, 11 học sinh chỉ có 2 gói mì tôm nấu rau do VTV phản ánh

Trước đó, Chuyển động 24h phát trên VTV1 lúc 18h35 ngày 16/12 đưa phóng sự với tiêu đề “Bất thường trong bữa ăn bán trú vùng cao”, phản ánh về việc bữa ăn tại Trưởng PTDTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 có nhiều dấu hiệu bất thường.

Cụ thể, các bữa ăn sáng của 170 học sinh nơi đây không đủ định lượng thức ăn theo quy định. Mỗi mâm 11 học sinh chỉ có 2 gói mì tôm nấu rau chan cơm, trong khi khẩu phần ăn theo đầu người là 1 gói mì tôm và 1 quả trứng.

Việc không đủ định lượng không chỉ xảy ra tại bữa ăn sáng, mà bữa ăn trưa và bữa ăn tối cũng có những việc tương tự khi mỗi mâm 11 học sinh chỉ có 1 nồi canh rau, một ít giò thái. Rau đưa vào nấu nhiều loại đã thối rữa, phải nhặt kĩ trước khi nấu, không đảm bảo chất lượng.

Cũng trong phóng sự của VTV, đáng chú ý là các em học sinh theo học tại Trường PTDTBT TIểu học Hoàng Thu Phố 1 phải sử dụng lá su su thay cho giấy vệ sinh mỗi khi có nhu cầu cá nhân cần giải quyết.

Vụ việc đang tiếp tục được xác minh, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu trưởng xin từ chức sau phóng sự 11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm