Tòa tuyên án

Hết tật “hai ngón”, gã thanh niên lại buôn ma túy

Gia Ân- Huyền Trang 31/01/2024 - 18:56

Khi mới 17 tuổi, Phạm Xuân Sỹ đã vướng lao lý vì tội trộm cắp tài sản. Nay gã thanh niên trẻ lại tiếp tục phải hầu tòa vì hành vi buôn bán trái phép chất ma túy. Bản án 15 năm tù khiến tuổi thanh xuân của Sỹ phải chôn chặt trong 4 bức tường trại giam.

Ngày 31/1, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Phạm Xuân Sỹ (27 tuổi), trú tại xã Trù Sơn, huyện Đô Lương (tỉnh Nghệ An) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Vào năm 2014 Phạm Xuân Sỹ từng bị Tòa án xử phạt 7 tháng tù cho hưởng án treo về tội trộm cắp tài sản. Sau khi chấp hành xong hình phạt, Sỹ làm nhiều nghề tự do để sinh sống. Việc tiếp tục dính vào ma túy đã đẩy thanh niên này vào con đường tù tội.

Theo nội dung vụ án, khoảng tháng 5/2023, Phạm Xuân Sỹ đi chơi thì gặp một người đàn ông tên Hai (không rõ lai lịch, địa chỉ). Qua trò chuyện, Sỹ biết Hai có ma túy bán, nên đã kết bạn qua mạng xã hội Telegram với người này.

bc-sy.jpg
Bị cáo Phạm Xuân Sỹ lĩnh án 15 năm tù

Đầu tháng 8/2023, Sỹ gọi điện cho Hai hỏi mua hồng phiến và dặn người này đưa qua một ít cho mình dùng thử. Sau đó, Hai đưa ma túy đến cột điện ở ngã tư xóm 7, xã trù Sơn, huyện Đô Lương (cách nhà Sỹ khoảng 500m). Sỹ đi đến điểm hẹn lấy 1 gói hồng phiến chứa 20 viên hồng phiến rồi cầm về dùng thử 4 viên. Số còn lại, Sỹ cất giấu ở ô cửa thông gió phòng ngủ với mục đích bán kiếm lời.

Khoảng 17h, ngày 11/8, Sỹ đã bán 2 viên hồng phiến với giá 200 nghìn đồng cho người cậu ruột để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Trưa hôm sau, khi Sỹ đang ở nhà thì Hai nhắn tin qua mạng xã hội nói có 2 gói hồng phiến bán. Sau khi hỏi giá, hai bên thỏa thuận, Hai đưa “hàng” đến cho Sỹ và nhận 10 triệu đồng, thừa thiếu tính sau.

Chiều cùng ngày, Sỹ đi lấy 2 gói hồng phiến, giấu vào túi quần bò và trên đường đi về nhà thì bị Công an huyện Đô Lương phát hiện, bắt quả tang cùng tang vật.

Cơ quan chức năng xác định, Sỹ phải chịu trách nhiệm hình sự về 2 lần mua bán trái phép chất ma túy tổng khối lượng 43,917gam ma túy.

Tại phiên tòa, bị cáo Phạm Xuân Sỹ cho rằng, bản thân mua ma túy về để sử dụng, chứ không phải bán kiếm lời.

Tuy nhiên, trước những tài liệu có tại hồ sơ và lời khai tại phiên tòa, HĐXX xác định, lời khai của Sỹ là hoàn toàn không có cơ sở. Việc truy tố và xét xử bị cáo về tội mua bán trái phép chất ma túy là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Phạm Xuân Sỹ 15 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Đối với người đàn ông bán ma túy cho Sỹ, do bị cáo không biết lai lịch, địa chỉ của người này, nên cơ quan điều tra không có cơ sở để xác minh, làm rõ xử lý trong vụ án.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hết tật “hai ngón”, gã thanh niên lại buôn ma túy