Tin nhanh

Heineken rời Nga, bán hoạt động kinh doanh với giá 1 euro

Hà Mai 25/08/2023 - 16:01

Nhà sản xuất bia Hà Lan Heineken cho biết họ đã hoàn tất việc rời khỏi Nga bằng cách bán hoạt động của mình ở đó cho Tập đoàn Arnest của Nga với giá 1 euro tượng trưng.

heineken.png
Heineken cho biết giao dịch này sẽ có tác động không đáng kể đến triển vọng cả năm của hãng. (Ảnh: REUTERS)

Nhà sản xuất bia lớn thứ hai thế giới cho biết thương vụ này đã nhận được tất cả các phê duyệt cần thiết và có khả năng khiến hãng phải chịu khoản lỗ đặc biệt lên tới 300 triệu euro (324,8 triệu USD).

Heineken tuyên bố ý định rời khỏi Nga vào tháng 3/2022, sau khi nổ ra cuộc xung đột Nga-Ukraine, đồng thời thừa nhận rằng quá trình này đã kéo dài hơn dự kiến.

Giám đốc điều hành của Heineken Dolf van den Brink cho biết trong một tuyên bố: “Những diễn biến gần đây cho thấy những thách thức đáng kể mà các công ty sản xuất lớn phải đối mặt khi rời khỏi Nga”.

Nhiều công ty đa quốc gia đã ồ ạt vội vã rời khỏi Nga sau khi phương Tây áp đặt các lệnh trừng phạt chưa từng có đối với Moscow, nhưng Điện Kremlin đã trả đũa bằng cách tịch thu một số tài sản.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một sắc lệnh vào tháng 7 để nắm quyền kiểm soát công ty con của nhà sản xuất sữa chua Pháp Danone tại Nga cùng với cổ phần của công ty bia Carlsberg trong một nhà sản xuất bia địa phương.

Heineken có 7 nhà máy bia ở Nga và 1.800 nhân viên, những người này sẽ nhận được bảo đảm việc làm trong 3 năm tới.

Nhà sản xuất bia Hà Lan đã loại bỏ thương hiệu Heineken khỏi Nga vào năm ngoái và việc sản xuất bia Amstel sẽ ngừng hoạt động trong vòng 6 tháng.

Heineken cho biết thỏa thuận này không có lựa chọn mua lại hoạt động kinh doanh, bao gồm giấy phép ba năm cho một số thương hiệu nhỏ hơn trong khu vực mà Heineken sẽ không hỗ trợ thương hiệu hoặc nhận bất kỳ khoản tiền thu được nào.

Tập đoàn Arnest sở hữu một doanh nghiệp đóng gói lon lớn và là nhà sản xuất bình xịt lớn nhất của Nga, cũng như bán mỹ phẩm và đồ gia dụng.

Heineken cho biết giao dịch này sẽ có tác động không đáng kể đến triển vọng cả năm của hãng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Heineken rời Nga, bán hoạt động kinh doanh với giá 1 euro