Doanh nghiệp - Doanh nhân

Hệ thống giao dịch của Chứng khoán VNDirect bị tấn công

Trang Nhi 25/03/2024 - 12:58

Chứng khoán VNDirect cho biết hệ thống bị tấn công từ 10h ngày 24/3, đến sáng 25/3 giao dịch của các nhà đầu tư vẫn chưa được nối lại.

Trong một thông báo gửi nhà đầu tư, phía Công ty Chứng khoán VNDirect cho biết, hệ thống của công ty chứng khoán này đang bị hacker tấn công.

vndirect.png
Thông báo của VNDirect trên website.

"Chúng tôi xin thông báo, đây chỉ là sự cố bị tấn công và đã được khắc phục. Chúng tôi cam kết sẽ cố gắng hết sức để đưa giao dịch trở lại trong thời gian sớm nhất", thông báo của VNDirect cho hay.

Theo VNDirect, toàn bộ thông tin và tài sản của khách hàng đều được đảm bảo trạng thái an toàn, không ảnh hưởng bởi sự cố tấn công. Sự cố chỉ gây ảnh hưởng đến việc giao dịch hiện tại và doanh nghiệp này đang nỗ lực tối đa để khôi phục toàn bộ hệ thống, hạn chế ảnh hưởng gián đoạn đến việc giao dịch của khách hàng ngày hôm nay.

Doanh nghiệp này cũng lưu ý khách hàng, không chuyển tiền vào tài khoản VNDirect và không click vào đường link lạ nhằm tránh rủi ro không đáng có.

Trước đó, sáng ngày 24/3/2024, toàn bộ hệ thống của VNdirect bị tấn công bởi một tổ chức quốc tế dẫn đến toàn bộ nền tảng giao dịch của công ty bị tạm thời không truy cập được.

VNDirect là công ty chứng khoán có thị phần lớn thứ 3 trên HoSE với tỷ lệ 7,01%, đứng sau Công ty Chứng khoán VPS (19,06%) và Công ty Chứng khoán SSI (10,44%). Chứng khoán VNDirect được thành lập năm 2006. Tới cuối năm 2023, tổng tài sản của công ty đạt hơn 41.000 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu trên 12.100 tỷ. VNDirect quản lý hơn 83.000 tỷ đồng tài sản và các khoản phải trả về tài sản của khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hệ thống giao dịch của Chứng khoán VNDirect bị tấn công