Thể thao

HCV môn Cầu mây giúp Đoàn Thể thao Việt Nam nhảy vọt trên bảng tổng sắp

Minh Anh 04/10/2023 - 14:59

Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1 trước Indonesia ở chung kết môn cầu mây nội dung 4 nữ, qua đó giành HCV. Thành tích này cũng giúp Đoàn Thể thao Việt Nam nhảy từ vị trí 20 lên 17 trên bảng tổng sắp Asiad 19.

Ở môn cầu mây, Việt Nam đã giành vé vào chung kết nội dung 4 nữ khi đánh bại Trung Quốc tại bán kết. Ở phần thi này, Trần Thị Ngọc Yến cùng đồng đội đã thắng dễ đội chủ nhà Asiad 19 với tỷ số 21-10 và 21-6. Đối thủ của Việt Nam ở chung kết là Indonesia, đội đã đánh bại Lào tại bán kết.

cau-may.jpg
Việt Nam giành HCV nội dung cầu mây 4 nữ.

Trong ván đấu đầu tiên, Việt Nam đã bị tâm lý và mắc nhiều lỗi cơ bản nên để thua đối thủ 18-21. Trong giờ nghỉ, HLV Trần Thị Vui đã làm công tác tư tưởng, động viên cho các học trò.

Bước vào ván hai, bốn cô gái của đội cầu mây Việt Nam đã chơi tập trung. Các đường chuyền được thực hiện chính xác và đẹp mắt. Chúng ta liên tục dẫn điểm đối thủ và thắng 21-18.

Chiến thắng trong ván đấu thứ hai giúp tinh thần của đội cầu mây Việt Nam trở nên thoải mái hơn rất nhiều.

Bước vào ván ba, các học trò của HLV Trần Thị Vui đã chơi rất hưng phấn và tận dụng tốt các thời cơ để dẫn điểm đối thủ. Trong khi đó, Indonesia lại tỏ ra lúng túng và mắc nhiều lỗi cơ bản.

Chung cuộc, đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam đã có được chiến thắng 21-14 trong ván đấu thứ ba để hoàn tất cuộc lội ngược dòng. Đáng chú ý, Việt Nam cũng hoàn tất cú đúp HCV ở nội dung 4 nữ môn cầu mây khi vô địch thế giới và Asiad.

Đây cũng là tấm HCV thứ hai của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Asiad 19. Qua đó, Việt Nam cũng nhảy từ vị trí 20 lên 17 trên bảng tổng sắp Asiad 19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HCV môn Cầu mây giúp Đoàn Thể thao Việt Nam nhảy vọt trên bảng tổng sắp