Tổ chức phúc lợi động vật toàn cầu – FOUR PAWS International vừa tổ chức sự kiện “Hành trình yêu thương - Vì phúc lợi hàng triệu chó và mèo ở Việt Nam".
Sự kiện quy tụ các đại biểu từ chính quyền trung ương, địa phương, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ (NGO) cùng các công ty du lịch, nhằm vinh danh những tiến bộ của Việt Nam trong việc cải thiện phúc lợi động vật đồng hành, cũng như tăng cường quan hệ đối tác và hợp tác giữa các bên hữu quan ở cả cấp quốc gia và quốc tế trong việc cam kết chấm dứt hoạt động buôn bán thịt chó và mèo.
Kể từ năm 2019, FOUR PAWS đã nhận được hơn 2,2 triệu chữ ký trên toàn thế giới, trong đó bao gồm 250.000 chữ ký của người dân Việt Nam, kêu gọi chấm dứt hoạt động này ở Việt Nam cũng như trên toàn Đông Nam Á.
Bác sỹ Karan Kukreja - Trưởng Chiến dịch động vật đồng hànhĐông Nam Á, Four Paws International (FPI), cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi được tổ chức hội thảo lần thứ hai với các bên hữu quan ngày hôm nay để sớm chấm dứt hoạt động buôn bán thịt chó và mèo ở Việt Nam.
Có thể thấy mỗi năm qua, sự ủng hộ của công chúng với việc chấm dứt này ngày càng gia tăng và điều đó được chứng minh thông qua hơn 2,2 triệu chữ ký trên toàn cầu cùng sự ủng hộ của đông đảo công chúng Việt Nam.
Bên cạnh đó, với chuyến xe “Hành trình yêu thương” của chúng tôi qua 3 miền đất nước, hay hơn 20 nghìn bức thư được gửi đến thủ tướng chính phủ ủng hộ việc ra luật cấm.
Việc chấm dứt buôn bán thịt chó và mèo cần sớm được thực hiện để đáp ứng mong đợi của công chúng, giảm thiểu rủi ro các bệnh truyền nhiễm từ động vật sang người và tăng cường hình ảnh du lịch thân thiện của Việt Nam. FOUR PAWS luôn sẵn sàng hợp tác với các bên để đưa ra những giải pháp phù hợp nhất”.
Cũng tại tại hội thảo, các chuyên gia về du lịch, viện thú y và chính quyền địa phương đã thảo luận và chia sẻ các ý kiến để đánh giá tác động của việc buôn bán thịt chó và mèo đối với danh tiếng của Việt Nam như một điểm đến du lịch.
Bà Trần Thị Hồng Trang - Trung tâm Kỹ thuật Nông nghiệp Hội An, nhấn mạnh: “Việc Hội An trở thành một thành phố không thịt chó và mèo đã cải thiện hình ảnh du lịch của thành phố, đồng thời phù hợp với các mục tiêu phát triển du lịch bền vững của quốc gia. Trong khi những nhận thức tiêu cực về việc chấm dứt hoạt động buôn bán thịt chó và mèo vẫn còn tồn tại có thể làm suy giảm nỗ lực thu hút du khách quốc tế của du lịch Việt Nam”.