Hành hương trên “nóc nhà” Đông Nam Bộ

Tuệ Anh| 06/02/2023 15:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rằm tháng Giêng (còn gọi là Tết Nguyên tiêu hay lễ Thượng Nguyên) là ngày trăng tròn đầu tiên của năm mới. Tại chùa Bà Tây Ninh rất đông người dân, người ngoại quốc, Phật tử đã đến hành hương, cầu nguyện công danh, sức khoẻ, may mắn và bình an cho gia đình.

Theo Sở VH-TT&DL tỉnh Tây Ninh, dịp Tết Nguyên Đán vừa qua, Tây Ninh đã đón gần 622 nghìn lượt du khách. Trong đó, có 456.277 lượt du khách tham quan du lịch tại núi Bà Đen, riêng ngày mùng 4 tết có 186.856 lượt, tăng 168,9% so với năm 2021 và 10,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Cũng theo cơ quan quản lý ngành du lịch tỉnh Tây Ninh, doanh thu du lịch tại đây đạt 300 tỉ đồng, tăng 90% so với năm 2022.

Hành hương trên “nóc nhà” Đông Nam Bộ

Du khách thập phương đến dâng hương cầu an tại chùa Bà Tây Ninh

Theo ghi nhận, từ những ngày đầu năm đến nay, mỗi ngày đều có hàng vạn du khách thập phương đổ về chùa Bà Tây Ninh, nơi được xem như “nóc nhà” của các tỉnh miền Đông Nam Bộ gồm: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh. Không khí hành hương nơi đây thật náo nhiệt, nhưng cũng không thiếu phần trang nghiêm, thành kính.

Hành hương trên “nóc nhà” Đông Nam Bộ

Mỗi ngày đều có hàng nghìn du khách đến vãn cảnh tại núi Bà Đen

Có mặt tại chùa, anh Trương Trung Hiếu, người dân Tây Ninh chia sẻ: “Mỗi dịp đầu năm và ngày rằm cũng như những ngày lễ lớn trọng đại gia đình anh sẽ lên chùa dâng hương, cầu an cho năm mới. Không chỉ người dân địa phương, mà tại chùa mỗi ngày đều có rất nhiều du khách thập phương đến cầu may mắn”.

Hành hương trên “nóc nhà” Đông Nam Bộ

Quan cảnh ngát hương trên đỉnh núi Bà Đen

Với quãng đường khá xa nhưng đều đặn mỗi năm gia đình chị Nguyễn Thị Nhung, quê Đắk Lắk vẫn đến chùa Bà Đen để dâng hương. Chia sẻ với phóng viên Báo Công Lý, chị Nhung cho biết: “Gia đình tôi kinh doanh, nên mỗi năm tôi đều đến thăm chùa, dâng hương và cầu may mắn cho gia đình cũng như thuận lợi trong công việc. Dù có khoảng cách địa lý có xa nhưng đến với chùa là cái duyên, mang lại cho tôi cảm giác bình an và may mắn”.

Hành hương trên “nóc nhà” Đông Nam Bộ

Nóc nhà Đông Nam Bộ mang nét vẻ đẹp tâm linh và hùng vĩ

Trên đỉnh núi, trong khuôn viên của chùa Bà - nơi đặt tượng Bà Đen, nhiều người dân từ sáng sớm đã có mặt để vãn cảnh, dâng hương và tận hưởng không khí giao mùa tại nóc nhà Đông Nam Bộ. Đây là ngôi chùa được đầu tư xây dựng, có khuôn viên rộng, thoáng mát, hệ thống cây xanh và cảnh quan yên bình đã thu hút đông đảo người dân và thanh niên đến chiêm bái, cầu an.

“Một ngôi chùa đẹp và linh thiêng, ngoài việc đến chùa dâng hương, cầu an thì du khách đa số đều thu hút bởi vẻ đẹp hùng vĩ tại đây. Trong khuôn viên rộng lớn nằm trên ngọn núi Bà Đen, ngoài cảnh quan quá đẹp còn có hệ thống cây xanh, nơi đây còn được trang trí thật nhiều hoa tươi rực rỡ, đậm sắc mùa xuân. Sau khi cầu an, rất nhiều du khách đã chụp hình để lưu giữ những kỷ niệm hành hương”, chị Ngô Thị Xuân Hương, du khách tham quan, vãn cảnh tại chùa cho biết.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành hương trên “nóc nhà” Đông Nam Bộ