Hàng trăm phụ huynh học viên Học viện Múa Việt Nam kêu cứu

NGÔ CHUYÊN| 01/04/2021 14:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phụ huynh của hơn 300 học sinh đang theo học tại Học viện Múa Việt Nam đã gửi đơn “kêu cứu” nhiều nơi về vấn đề học viên học xong ra trường tay trắng.

Cụ thể, 325 học sinh từ K40 đến K43 đang học hệ Trung cấp và sinh viên từ K2 đến K6 đang học hệ Cao đẳng tại Học viện Múa Việt Nam đã đồng loạt gửi đơn "kêu cứu" về vấn đề liên quan đến việc đào tạo văn hóa và cấp bằng cho học viên tại Học viện.

img_8868.jpg
Học viện Múa Việt Nam. Ảnh Ngô Chuyên.

Theo Ban đại diện cha mẹ học sinh, tất cả 325 học sinh, sinh viên đã tham gia thi và trúng tuyển vào trường Cao đẳng Múa Việt Nam (nay là Học viện Múa Việt Nam) từ năm 2013 đến nay theo đúng quy trình Học viện quy định, có kết quả trúng tuyển được công bố trên website nhà trường.

mua-1.jpg
mua-2.jpg
Các quyết định của Học viện Múa Việt Nam. Ảnh PHCC.

Khi học sinh, sinh viên nhập học, nhà trường yêu cầu nộp đầy đủ hồ sơ, trong đó có học bạ (tối thiểu hết lớp 6) hoặc hồ sơ học sinh, sinh viên bản gốc để tiếp tục thực hiện đào tạo song song văn hóa và chuyên môn múa theo ngành học trúng tuyển.

Đặc biệt, toàn bộ học sinh nhập học tại Học viện Múa Việt Nam chưa tốt nghiệp THCS, THPT được tổ chức đào tạo tiếp tục về văn hóa theo trình độ trong học bạ đã nộp với hình thức đào tạo song song các môn chuyên ngành múa và các môn văn hóa tại Học viện Múa Việt Nam.

Theo như thông tin từ đại diện ban phụ huynh, quá trình đào tạo văn hóa tại Học viện Múa Việt Nam rất bài bản, học sinh được học đầy đủ các môn văn hóa như các trường THCS, THPT khác. Đồng thời, tổ chức học có quy củ, có thời khóa biểu, có kiểm tra, thi học kỳ, báo điểm đầy đủ cho học sinh.

"Cuối năm lớp 9, kết thúc bậc đại học THCS, Học viện Múa Việt Nam đều tổ chức cho các học sinh đạt yêu cầu tiếp tục được đào tạo vào lớp 10. Sau khi học hết lớp 12, Học viện Múa Việt Nam tổ chức kì thi tốt nghiệp THPT với 3 môn Văn - Sử - Địa. Tuy nhiên, tất cả học sinh đều không nhận được Bằng tốt nghiệp THCS và THPT" - phụ huynh chia sẻ.

phu-huynh.jpg
Phụ huynh học sinh Học viện Múa Việt Nam kêu cứu. Ảnh Ngô Chuyên.

Bên cạnh đó, toàn bộ hồ sơ trúng tuyển tại Học viện Múa Việt Nam đều ghi rõ hệ đào tạo Trung cấp hoặc Cao đẳng theo chuyên ngành và số năm đào tạo tương ứng từ 3 đến 6,5 năm.

Trong quá trình học, học sinh được học đầy đủ các môn chuyên môn theo quy định có thời khóa biểu, có tổ chức kỳ thi, có bảng điểm đầy đủ. Trước khi kết thúc chương trình học, học sinh sinh viên phải tham gia buổi thi tốt nghiệp với các môn nhà trường quy định.

"Quá trình học khắc nghiệt, chuyên ngành múa là nghề khổ luyện nhưng từ năm 2019 đến nay toàn bộ học sinh, sinh viên sau khi hoàn thành chương trình đào tạo vẫn chưa được cấp bằng Trung cấp chuyên nghiệp và Cao đẳng chuyên nghiệp. Là bố mẹ, chúng tôi vô cùng hoang mang và lo lắng" - đại diện cha mẹ học sinh cho biết.

Cũng theo thông tin từ, đại diện hội cha mẹ học sinh cho biết, ngày 16/1/2021, Học viện Múa Việt Nam đã triệu tập toàn bộ phụ huynh học sinh đến trường để trao đổi về vấn đề văn hóa phổ thông.

Cũng theo ban đại diện phụ huynh cho biết, trước đại diện nhà trường, ông Nguyễn Hải Minh - Phó Giám đốc Học viện cho biết, lý do học sinh sinh viên không được cấp bằng cấp vì: Ngày 14/12/2017, Tổng cục giáo dục nghề nghiệp thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ra giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp đối với Học viện Múa Việt Nam chỉ được đào tạo trình độ Cao đẳng, Trung cấp không có đào tạo văn hóa.

Và đến nay, toàn bộ học sinh phổ thông tại Học viện Múa Việt Nam không được cấp bằng THCS, THPT. Do đó, không đủ điều kiện để được cấp bằng Trung cấp chuyên nghiệp hoặc Cao đẳng chuyên nghiệp như đăng ký thi tuyển đầu vào của Học viện Múa Việt Nam.

Cũng theo như đại diện phụ huynh, giải pháp của Học viện Múa Việt Nam đưa ra là toàn bộ học sinh khi nhập học tại Học viện Múa chưa tốt nghiệp THCS, THPT đều phải quay đầu về học văn hóa, tức là học lại toàn bộ chương trình văn hóa từ khi học sinh bắt đầu học tại Học viện Múa Việt Nam với một đơn vị liên kết đủ điều kiện đào tạo về văn hóa.

Sáng 31/3, PV Báo Công lý đã liên hệ trực tiếp với ông Trần Văn Hải - Giám đốc Học viện Học viện Múa Việt Nam, nhưng không nhận được phản hồi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm phụ huynh học viên Học viện Múa Việt Nam kêu cứu