Hàn Quốc gỡ bỏ lệnh cách ly những người nghi ngờ mắc MERS

Hoàng Kim| 28/07/2015 13:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng Hàn Quốc, Hwang Kyo-ahn ngày 27/7 tuyên bố, kết thúc lệnh cách ly đối với những người cuối cùng bị ngờ là mắc Hội chứng Hô hấp Trung đông (MERS) ở trong nước.

Hàn Quốc gỡ bỏ lệnh cách ly những người nghi ngờ mắc MERS

Dịch MERS đã được kiểm soát tại Hàn Quốc

Ông Hwang cho biết, trong 23 ngày qua, không có ca mắc mới nào đối với hội chứng MERS. Đồng thời, cũng không có ca tử vong nào trong 14 ngày qua. Vì thế, mọi người có thể hoàn toàn yên tâm.

Phát biểu trên các phương tiện truyền thông, ông Hwang cũng đưa ra lời xin lỗi công chúng vì đã để sự việc đi quá xa. Đồng thời, ông khuyến khích người dân, hãy rũ bỏ tất cả những lo ngại về MERS và tiếp tục những hoạt động thường nhật của mình.

Theo thông báo của Bộ Y tế Hàn Quốc, hiện nước này chỉ còn 15 người bị cách ly là những người có thể đã bị nhiễm virus ở nước ngoài, và một số người vẫn còn được nhập viện để điều trị. Trường hợp cuối cùng được xác định nhiễm MERS tại Hàn Quốc là vào ngày 4/7.

Tuy nhiên, theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo, phải mất 28 ngày kể từ khi bệnh nhân MERS cuối cùng khỏi bệnh, thì mới được tuyên bố rằng dịch bệnh đã chấm dứt. Thời gian 28 ngày được cho là thời gian ủ bệnh của hội chứng này.

Theo báo cáo của Bộ Y tế Hàn Quốc, Mers xuất hiện tại Hàn Quốc vào ngày 26/5 vừa qua cho tới nay, tổng số ca mắc bệnh là 186 người, trong đó 36 người tử vong. 138 người đã được ra viện sau khi hồi phục hoàn toàn, trong khi đó 12 người vẫn phải điều trị trong viện nhưng 11 người trong số này đã có kết quả âm tính với MERS.

Đợt dịch bệnh trên đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới nền kinh tế của Hàn Quốc, đặc biệt là ngành Du lịch, khi hàng ngàn du khách nước ngoài hủy chuyến đi tới Hàn Quốc. Tuần trước, Chính phủ nước này đã phê duyệt gói hỗ trợ 11,5 nghìn tỷ won (9.8 tỷ đô) nhằm cứu vãn nền kinh tế đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc gỡ bỏ lệnh cách ly những người nghi ngờ mắc MERS