Hakim Ziyech: Đôi chân ma thuật đã tìm lại cảm hứng

Thụy Anh| 21/03/2022 07:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hakim Ziyech đã tự thưởng cho mình một món quà sinh nhật không thể ý nghĩa hơn bằng màn trình diễn tuyệt hảo, một tay đưa Chelsea vào bán kết FA Cup.

Bước vào trận đấu với Middlesbrough trên chính sân khách của đối thủ, tại tứ kết cúp FA, người ta có lý do để lo lắng cho Chelsea. Hơn hết, đội bóng hạng Nhất này đã từng hạ gục luôn cả MU lẫn Tottenham ở 2 vòng đấu trước, với cùng một kịch bản. Chú ngựa ô Boro đang cho thấy họ sẵn sàng tái lập lại sự khó chịu của mình bất kể đối thủ lần này của họ là nhà ĐKVĐ Champions League.

Ấy thế nhưng sau chưa đầy 10 phút bóng lăn, Middlesbrough đã nhận ra Chelsea khác biệt hoàn toàn so với những bại tướng trước đó của họ. Phút 15, Hakim Ziyech thực hiện đường chuyền dọc biên phải để Mason Mount bứt tốc và căng ngang không thể hoàn hảo hơn cho Romelu Lukaku đệm bóng đưa Chelsea vượt lên dẫn trước.

15 phút sau, vẫn lại là Hakim Ziyech với đường ngoặt bóng vào trong từ biên phải và tung ra cú dứt điểm cực hiểm hóc bằng chân trái từ ngoài vòng cấm từ cự ly hơn 20m. Thủ thành của Boro khi ấy chỉ còn biết đứng nhìn sau cái vung chân quen thuộc của cầu thủ người Maroc.

cd7a978c19cef090a9df.jpg
Hakim Ziyech tỏa sáng trong chiến thắng của Chelsea

Thống kê sau trận đấu từ Squawka cũng đã chỉ ra rằng Hakim Ziyech đã có một trận đấu hoàn hảo trước Middlesbrough. Anh có 100% tỷ lệ chuyển đổi cơ hội thành bàn thắng, 56 lần chạm bóng, thực hiện 7 quả tạt và tạo ra 3 cơ hội cho đồng đội lập công. Đồng thời, ngôi sao mang áo số 22 cũng thực hiện 1 cú sút và đem về 1 bàn thắng, tiền kiến tạo 1 bàn trong chiến thắng 2-0 của Chelsea.

Rõ ràng sự tự tin đang dần trở lại trên đôi chân của phù thủy Ziyech khi mà anh luôn biết cách để tạo nên sự khác biệt của mình. Nói về bàn thắng vào lưới Boro, Ziyech đã không ngần ngại nói rằng “Khi ấy Azpilicueta đang chạy phía sau tôi có 2 sự chọn lựa. Thế nhưng tôi tìm thấy khoảng trống và không cần phải suy nghĩ quá nhiều, tôi nghĩ rằng mình phải sút và nó đã thành công.”

Xuyên suốt khoảng thời gian 80 phút có mặt trên sân, Hakim Ziyech đã cho thấy được một hình ảnh mà NHM Chelsea trông ngóng nhất kể từ ngày anh chuyển tới Stamford Bridge từ Ajax.

Thời điểm cầu thủ ngày cập bến Chelsea, rất nhiều sự kỳ vọng đã được đặt lên đôi chân màu nhiệm của ngôi sao người Maroc. Thực tế thì anh đã chơi rất ổn trong giai đoạn đầu mùa, thậm chí có thời điểm là hạt nhân trong lối chơi và cách vận hành của đội bóng. Thế nhưng vào đúng lúc thăng hoa nhất, Ziyech lại dính chấn thương và phải ngồi ngoài dài hạn. Khi trở lại, anh cần thời gian để lấy lại phong độ và bắt nhịp cùng toàn đội trong bối cảnh những người thay thế anh đang cho thấy họ làm tròn nhiệm vụ.

fopfhbxwuayh5fk-1647736779525819389746.jpeg
Ngôi sao mang áo số 22 đã chơi tuyệt hay

Ngày Thomas Tuchel đến với Chelsea, không ít ý kiến đã cho rằng khả năng Ziyech bị bật bãi khỏi đội hình của chiến lược gia người Đức là cực cao. Thậm chí anh hoàn toàn có thể phải rời đi, chí ít theo dạng cho mượn để tìm lại niềm cảm hứng trước khi chờ Tuchel trọng. Thế nhưng mọi thứ sau đó đều trật lất, Ziyech lột xác hoàn toàn dưới thời Tuchel, hệt như cái cách mà vị chiến lược gia này biến đổi Chelsea kể từ ngày tiếp quản CLB thay Lampard.

Theo thời gian, Hakim Ziyech trở thành sự chọn lựa số 1 của Tuchel bất kể khi ông sử dụng sơ đồ 3 trung vệ hay 4 hậu vệ. Khi ấy cầu thủ người Maroc đều có đất diễn để thể hiện khả năng đi bóng và thực hiện những đường căng ngang, tạt bóng cột xa hay ngoặt vào trong để dứt điểm. Frank Lampard đã từng rất mê mẩn cầu thủ này và quyết tâm đưa bằng được anh về Stamford Brigde ngày còn tại vị.

Thậm chí nhà cầm quân người Anh còn quy hoạch và ấp ủ tham vọng biến anh thành hạt nhân mới của The Blues và đảm đương trọng trách vận hành lối chơi của mình trên sân. Rõ ràng là Lampard có cái lý của mình khi đặt niềm tin vào Ziyech và kỳ thực là cầu thủ này đã không khiến Lampard lẫn NHM phải thất vọng.

fopdct0x0aezryw.jpg
Sự trở lại quá cần thiết của Ziyech

Sau tất cả, Hakim Ziyech đã từng bước tìm lại mình sau những khoảng thời gian khăn khó vì chấn thương và tụt phom phong độ. Và việc cầu thủ này quyết định từ giã ĐTQG để dành 100% sự tập trung cho Chelsea cũng là lời nhắc The Blues nên tận dụng cơ hội tuyệt hảo này để khai phá thêm siêu sao người Maroc.

Ziyech đã có một màn trình diễn tuyệt hảo trước Boro, trong ngày sinh nhật tuổi 29 thực sự đáng nhớ của mình. Hình ảnh của Ziyech – Ajax đang dần trở lại tại Tây London và những thứ chực chờ phía trước vẫn còn vi diệu và khó đoán hơn nhiều khi mà cái chân trái ma thuật kia đã tìm lại được cảm hứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hakim Ziyech: Đôi chân ma thuật đã tìm lại cảm hứng