Văn hóa - Du lịch

Hải Phòng, Quảng Ninh: Du khách hủy tour vì bão Talim

Minh Anh 17/07/2023 - 15:16

Dự báo, bão Talim sẽ đến đảo Lôi Châu (Trung Quốc), sau đó đi vào vịnh Bắc Bộ nước ta vào đêm nay. Do đó, nhiều du khách tham quan Hải Phòng, Quảng Ninh hủy phòng, tour du thuyền vì sợ ảnh hưởng của bão.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết khoảng 19-20h đêm nay, bão Talim sẽ đến đảo Lôi Châu (Trung Quốc), sau đó đi vào vịnh Bắc Bộ. Sớm nhất trưa mai, bão ảnh hưởng trực tiếp đến Quảng Ninh - Hải Phòng với sức gió cấp 9-10.

duthuyen-8689-1689512520.jpg
Cát Bà cho dừng hoạt động tham quan vịnh và tắm biển từ 12h ngày 17/7.

Từ 17/7, UBND huyện Cát Hải (Hải Phòng) đã có công văn tạm dừng tổ chức hoạt động tham quan, vui chơi giải trí, tắm biển trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà và những bãi tắm trên địa bàn. 

Đại diện Hội du thuyền Lan Hạ cho biết các doanh nghiệp thuộc đơn vị có tổng cộng khoảng 800 phòng. Việc hủy, hoãn chuyến do lệnh cấm tàu gây thiệt hại lớn cho người kinh doanh nhưng buộc phải chấp nhận để đảm bảo an toàn.

Không chỉ gây ảnh hưởng du thuyền, cơn bão cũng khiến hoạt động kinh doanh du lịch của các khách sạn trên đảo Cát Bà bị ảnh hưởng. Đại diện một khách sạn 5 sao cho biết đã có nhiều du khách yêu cầu hoãn, hủy phòng do tình hình bão.

Tại Quảng Ninh, tỉnh cũng xem xét cấm biển từ 15h ngày 17/7. Trong ngày 17/7, có khoảng 2.500 khách lưu trú trên đảo Cô Tô. Sau khi UBND huyện Cô Tô đã thông tin đến người dân và du khách về diễn biến của bão, 42 chuyến tàu đã xuất bến, đưa hơn 8.000 lượt khách về đất liền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng, Quảng Ninh: Du khách hủy tour vì bão Talim