Hải Phòng: Nhiều học sinh nhập viện sau khi uống nước ngọt của cô giáo

Vũ Ba| 16/05/2020 14:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trời nắng nóng, sau khi uống nước ngọt cô giáo mang đến lớp, hàng chục học sinh có biểu hiện về sức khỏe nghi do ngộ độc, phải nhập viện thăm khám, điều trị.

Sáng 16/5, UBND huyện An Dương (Hải Phòng) cho biết, đang giao các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc hàng chục học sinh lớp 5B Trường Tiểu học Quốc Tuấn (An Dương) phải nhập viện cấp cứu sau khi uống nước ngọt do cô giáo chủ nhiệm mang đến lớp học.

Theo báo cáo của UBND huyện An Dương, khoảng 15h30’ ngày 15/5, trong lúc giải lao, tại phòng học lớp 5B, cô giáo Nguyễn Thị Hạnh (chủ nhiệm lớp 5B) mang thùng nước giải khát cho các em học sinh trong lớp uống (44 học sinh). Đến 16h15’ cùng ngày, một số em kêu đau đầu và đau bụng.

Ngay sau đó, cô giáo Hạnh thông tin cho cán bộ Trạm y tế xã và đưa các em sang Trạm y tế xã để sơ cứu ban đầu.

Đến 17h15’, các cơ quan chức năng cùng với các phụ huynh đưa 17 em học sinh đến Trung tâm y tế huyện An Dương và 3 em được đưa đến Bệnh viện Nhi Đức (Hải Phòng) để khám và kiểm tra sức khỏe.

Đến 18h15’, tiếp tục rà soát và nắm thông tin có thêm 15 em học sinh lớp 5B cũng uống nước giải khát và tiếp tục đưa những học sinh này về Trung tâm Y tế huyện để khám và kiểm tra sức khỏe. Còn lại 9 học sinh của lớp 5B và 1 học sinh lớp 3B (em của một học sinh lớp 5B có được uống nước giải khát đó) được theo dõi sức khỏe tại Trạm y tế xã.

Hiện tại, tình hình sức khỏe 44 em học sinh lớp 5B và 1 em học sinh lớp 3B Trường Tiểu học Quốc Tuấn đã cơ bản ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng, một số gia đình đã đón con, em về chăm sóc, theo dõi.

Về thùng nước giải khát cô giáo Nguyễn Thị Hạnh mang đến, qua thông tin từ cô giáo Hạnh cho biết, thùng nước ngọt giải khát được con gái cô Hạnh mua về và do thời tiết nóng nực, cô Hạnh đã mang đến lớp cho các em học sinh uống.

Cũng theo UBND huyện An Dương, sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện An Dương chỉ đạo các phòng, ban liên quan, cấp ủy, chính quyền địa phương và Ban giám hiệu trường Tiểu học Quốc Tuấn  đến thăm hỏi, động viên gia đình và các em học sinh, tiếp tục theo dõi sức khỏe, kịp thời thông tin báo cáo ngay khi phát hiện học sinh có biểu hiện về sức khỏe.

UBND huyện An Dương cũng yêu cầu cấp ủy, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Quốc Tuấn tổ chức xem xét trách nhiệm của cô giáo Nguyễn Thị Hạnh trong công tác quản lý, giáo dục đối với các em học sinh lớp 5B.

Đồng thời, UBND huyện An Dương giao Công an huyện, Công an xã Quốc Tuấn phối hợp với các đơn vị chức năng khẩn trương xác minh làm rõ nguồn gốc của các chai nước giải khát các em học sinh lớp 5B Trường Tiểu học Quốc Tuấn đã uống nêu trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Nhiều học sinh nhập viện sau khi uống nước ngọt của cô giáo