Hải Phòng: Hiệu quả từ mô hình xe đạp tuyên truyền, dọn VSMT

Vũ Ba| 13/04/2021 22:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc bỏ rác đúng giờ, đúng nơi quy định và phân loại rác tại nguồn đã mang lại hiệu quả cao và góp phần bảo đảm VSMT. Để đạt kết quả này có đóng góp công sức nhiệt tình, bền bỉ của đội ngũ cán bộ, công nhân Công ty Môi trường đô thị.

Thời gian qua, thực hiện theo chức năng nhiệm vụ được giao, song song với nhiệm vụ chính là thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng (Công ty Môi trường đô thị Hải Phòng) đã triển khai đồng loạt các kế hoạch, giải pháp để duy trì đường phố luôn xanh - sạch - đẹp, bảo đảm vệ sinh môi trường (VSMT) và mỹ quan đô thị. Một trong những giải pháp đã và đang mang lại hiệu quả là mô hình xe đạp tuyên truyền, dọn vệ sinh môi trường.

anh-1-cong-ty-mtdt.jpg
anh-2-cong-ty-mtdt.jpg
Mô hình xe đạp tuyên truyền, dọn VSMT đang triển khai tích cực, hiệu quả

Từ tháng 3/2020, mô hình xe đạp tuyên truyền, dọn vệ sinh môi trường được Công ty Môi trường đô thị Hải Phòng đưa vào triển khai, hoạt động. Ưu thế của mô hình này là công nhân sử dụng xe đạp gắn thùng đựng rác di chuyển cơ động trên các tuyến phố, ngõ hẻm để kiểm tra, phát hiện, thu gom kịp thời rác thải bị vứt bỏ ngoài môi trường; đồng thời kết hợp việc nhắc nhở, tuyên truyền lưu động đến người dân về việc duy trì thói quen bỏ rác đúng giờ, đúng nơi quy định và phân loại rác tại nguồn. Khi phát hiện rác cồng kềnh hoặc lượng rác lớn bỏ ngoài môi trường, công nhân của mô hình này có thể báo ngay về Công ty để điều động phương tiện khác đến thu gom, vận chuyển, xử lý.

Mô hình xe đạp tuyên truyền, dọn vệ sinh môi trường được tiến hành song song với các hoạt động thu gom rác truyền thống như dùng xe ba bánh, thùng rác có gắn bánh xe mà công nhân quét dọn, thu gom rác đang sử dụng.

anh-3-cong-ty-mtdt.jpg
Công ty Môi trường đô thị Hải Phòng tuyên truyền phân loại rác thải cho học sinh

Để phát huy hiệu quả hơn nữa, năm 2021, Công ty Môi trường đô thị Hải Phòng quyết định bổ sung thêm 40 xe đạp có gắn thùng rác vào mô hình xe đạp tuyên truyền, dọn vệ sinh môi trường, nâng tổng số xe tham gia mô hình này lên 100 xe, hoạt động thường xuyên trên địa bàn các quận Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền và Hải An.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Hiệu quả từ mô hình xe đạp tuyên truyền, dọn VSMT