Hải Phòng: Tập trung cao độ hoàn thành kế hoạch cấp CCCD

Vũ Ba| 11/04/2021 12:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 và cơ sơ vật chất, thiết bị hạn chế, song công an các địa phương trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã tập trung cao cho công tác cấp CCCD gắn chíp điện tử.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc CATP Hải Phòng về mở đợt cao điểm cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử từ 5/3/2021 đến 1/5/2021, công an các địa phương trên địa bàn thành phố đã huy động toàn lực lượng, tập trung cao cho công tác cấp CCCD gắn chíp, phấn đấu hoàn thành tiến độ theo kế hoạch.

anh-1-tap-trung-cao-cho-cong-tac-cap-cccd.jpg

Lãnh đạo CATP Hải Phòng và quận Hải An kiểm tra công tác cấp CCCD tại CAQ Hải An

Tính đến hết ngày 4/4, toàn thành phố đã thu nhận 389.062 hồ sơ cấp thẻ CCCD, đạt năng suất trên 400 hồ sơ/máy thu nhận đường vân. CATP phấn đấu tiếp tục nâng cao hiệu suất thu nhận lên 500 hồ sơ/máy thu nhận đường vân trong thời gian tới và hoàn thành 1.681.200 hồ sơ cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử trước ngày 1/5/2021.

Thành phố có 13/14 quận, huyện đạt 350 hồ sơ/máy/ngày (đạt chỉ tiêu Bộ Công an giao), trong đó có một số đơn vị đạt trên 400 hồ sơ/máy/ngày như: CAH An Dương, CAH Vĩnh Bảo, CAQ Ngô Quyền, CAQ Đồ Sơn.

Trong 3 ngày (từ 2/4 đến 4/4), CAQ Đồ Sơn đã thu nhận, hoàn thiện hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử trên 500 hồ sơ/máy/ngày, cao nhất ngày 4/4 đạt 532 hồ sơ/máy.

anh-2-tap-trung-cao-cho-cong-tac-cap-cccd.jpg

Khu vực bố trí cho người dân đợi thực hiện các bước cấp CCCD tại trụ sở CAP Nghĩa Xá

Còn tại Cát Hải, huyện có 28.154 người dân từ đủ 14 tuổi trở lên trong diện cấp CCCD gắn chíp điện tử. Đến hết ngày 24/3/2021, CAH Cát Hải đã thu thập được 10.621 hồ sơ.

Đối với Lê Chân là quận có dân số đông nhất trong các quận của thành phố, cũng nơi có nhiều cơ quan, doanh nghiệp. Vì vậy, số lượng người dân làm CCCD cũng nhiều hơn so với địa phương khác. Đến ngày 22/3/2021, CAQ Lê Chân đã tiếp nhận và hoàn thiện trên 12.000 hồ sơ làm thẻ CCCD gắn chíp. Theo kế hoạch, đến trước ngày 1/5/2021, Lê Chân sẽ hoàn thành việc cấp CCCD cho 180.000 công dân. Để tạo điều kiện thuận lợi, nhanh chóng cho cho người dân làm CCCD gắn chíp, CAQ Lê Chân cũng đã triển khai làm việc 24/24h tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày Lễ và Chủ nhật.

anh-3-tap-trung-cao-cho-cong-tac-cap-cccd.jpg

CAP Nghĩa Xá kiểm tra, thu thập thông tin

Tại phường Nghĩa Xá (quận Lê Chân), từ ngày 10-12/4, Công an phường tiến hành thủ tục cấp CCCD gắn chíp điện tử cho công dân trên địa bàn. Số lượng công dân trong độ tuổi cấp CCCD khoảng 10.500 người. Theo kế hoạch, CAP Nghĩa xá sẽ phối hợp cùng CAQ Lê Chân hoàn thiện hồ sơ cấp CCCD cho khoảng 1.500 người/ngày, trong 3 ngày sẽ phấn đấu hoàn thiện hồ sơ cho khoảng 5.000 công dân.

anh-4-tap-trung-cao-cho-cong-tac-cap-cccd.jpg

Bộ phận thu lệ phí cấp CCCD

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay từ sáng sớm đã có rất đông người dân có mặt tại trụ sở CAP Nghĩa Xá để tiến hành làm thẻ CCCD gắn chíp điện tử. Tại đây, công dân được đón tiếp, đề nghị đeo khẩu trang, sát khuẩn bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh, rồi được sắp xếp ngồi chờ tại khu vực sân của trụ sở CAP. Sau đó, công dân thực hiện theo các bước theo quy trình gồm: Lấy phiếu thứ tự; Bổ sung, hoàn thiện giấy tờ; Kiểm tra, thu nhận thông tin; Chụp ảnh; Lấy dấu vân tay; Nộp lệ phí và lấy phiếu thu. Tất cả các bước thực hiện theo trình tự như trên đều có sự hỗ trợ, hướng dẫn rất cụ thể, nhiệt tình của cán bộ, chiến sĩ CAP.

anh-5-tap-trung-cao-cho-cong-tac-cap-cccd.jpg

Rất đông người dân đã đến làm thủ tục cấp CCCD tại trụ sở CAP Nghĩa Xá

Ngoài việc huy động tối đa lực lượng để hỗ trợ công dân ở các khâu, CAP đã chủ động bố trí 1 cửa vào, 1 cửa ra và sắp xếp các bàn làm việc theo thứ tự (tương ứng với các bước theo quy trình) từ cửa vào đến cửa ra, vừa giúp người dân thực hiện nhanh chóng, không gây ra tình trạng lộn xộn, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đại úy Hoàng Cao Cường, Trưởng CAP Nghĩa Xá cho biết: Ngay từ rất sớm, anh cùng cán bộ, chiến sĩ CAP đã có mặt tại trụ sở để chuẩn bị và sẵn sàng triển khai công việc ngay. Quá trình làm thủ tục cấp CCCD cũng gặp nhiều khó khăn, hạn chế cả về thời gian, nhân lực cũng như thiết bị, song CAP Nghĩa Xá đã huy động tối đa lực lượng, làm việc liên tục từ sáng cho đến đêm khuya với tinh thần, trách nhiệm cao nhất, nỗ lực để hoàn thành việc cấp CCCD theo chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Được biết, CATP Hải Phòng và Công an các quận/huyện trên địa bàn thành phố đã công khai đường dây điện thoại nóng về tiếp nhận, xử lý những phản ánh về hiện tượng tiêu cực, tham nhũng của cán bộ, chiến sỹ Công an khi thực hiện nhiệm vụ, trong đó có việc cấp CCCD. Số điện thoại đường dây nóng được niêm yết công khai ở tất cả các điểm tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính tại Công an các đơn vị, địa phương, góp phần làm trong sạch bộ máy.

hp.jpg
Đường dây nóng CATP Hải Phòng
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Tập trung cao độ hoàn thành kế hoạch cấp CCCD