Giáo dục

Hải Phòng chấn chỉnh dạy thêm, học thêm, liên kết giáo dục, lạm thu

Vũ Ba 03/10/2023 - 14:19

Thời gian qua, các cơ quan thông tin báo chí, dư luận nhân dân đã phản ánh những hạn chế, tiêu cực về việc dạy thêm, học thêm, liên kết giáo dục và thu chi trong trường học… Nhằm chấn chỉnh kịp thời tình trạng này, Thường trực Thành ủy Hải Phòng đã có ý kiến chỉ đạo đối với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Thường trực Thành ủy giao Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các sở, ngành, đơn vị, địa phương có liên quan, thực hiện nghiêm việc rà soát, chấn chỉnh việc dạy thêm, học thêm, phối hợp liên kết giáo dục và việc thu chi trong trường học; bảo đảm thực hiện đúng quy định, có điều chỉnh quy định tối đa số buổi, số tiết học thêm trong tuần, phù hợp đối với mỗi khối học, giảm áp lực cho người học.

Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các ngành, đơn vị, địa phương chỉ đạo các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch, thời khóa biểu tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tự học, tự nghiên cứu, các câu lạc bộ tự quản, câu lạc bộ sở thích lành mạnh, tự nguyện theo nhu cầu, phù hợp với lứa tuổi học sinh; tạo điều kiện cho học sinh có thời gian nghỉ ngơi sau giờ học văn hóa, để học sinh được phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mĩ. Đồng thời có huinhf thức biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân thực hiện tốt chủ trương này.

Các cơ quan quản lý cần có giải pháp xử lý nghiêm đối với những trường hợp thực hiện sai quy định việc dạy thêm, học thêm, việc liên kết giáo dục và lạm thu trong trường học.

truong-thcs-ngo-quyen-hai-phong.jpg
Trường THCS Ngô Quyền từng xảy ra lạm thu năm học 2019-2020. Sau khi cơ quan chức năng có kết quả điều tra, hiệu trưởng và thủ quỹ nhà trường đã bị xử lý hình sự theo quy định

Thường trực Thành ủy giao Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì, phối hợp với Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo thực hiện tuyên truyền các chủ trương, quy định hiện hành về việc dạy thêm, học thêm, liên kết giáo dục, thu chi trong trường học để nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tập thể, cá nhân và nhân dân trong quá trình đồng hành, quản lý giáo dục đào tạo hiện nay.

Giao Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố xây dựng kế hoạch thực hiện giám sát theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng chấn chỉnh dạy thêm, học thêm, liên kết giáo dục, lạm thu