An ninh trật tự

Bắt tạm giam cán bộ xã yêu cầu dân đưa tiền để làm thủ tục, giấy tờ về đất đai

Trần Sỹ 15/09/2023 - 20:49

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai), vừa thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hoàng Quốc Thắng (SN 1985, trú tại Làng Bua, xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ) về hành vi “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Bị can Hoàng Quốc Thắng, hiện là cán bộ xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ.

Theo theo tin ban đầu, trong thời gian từ tháng 3-9/2022, Thắng là cán bộ xã Ia Pnôn phụ trách lĩnh vực địa chính, nông nghiệp, xây dựng và môi trường. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, bị can đã tiếp nhận một số hồ sơ về đất đai của người dân và yêu cầu người dân đưa tiền để làm thủ tục, giấy tờ liên quan.

Sau đó, Thắng không giải quyết được các thủ tục về đất đai cho người dân. Vậy nên, các hộ dân đã yêu cầu trả lại tiền hoặc hẹn gặp để lấy giấy tờ thì Thắng tìm cách trốn tránh hoặc hứa hẹn nhưng rồi không trả lại tiền.

anh.-gia-lai.-bat-can-bo.jpg
Cơ quan chức năng khám xét nơi làm việc của Hoàng Quốc Thắng (nguồn: CAGL)

Chỉ đến khi người dân bức xúc, đăng tải sự việc lên trang mạng xã hội thì Thắng mới trả lại tiền cho các hộ dân này.

Qua công tác nắm tình hình, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Cơ đã phát hiện vụ việc trên nên tiến hành điều tra và xác định hành vi của Hoàng Quốc Thắng đủ yếu tố cấu thành tội phạm “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 355 Bộ luật Hình sự.

Đến ngày 13/9, Cơ quan chức năng đã tiến hành bắt bị can để tạm giam và khám xét nơi ở, nơi làm việc của Hoàng Quốc Thắng để phục vụ công tác điều tra, xử lý tội phạm theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ việc này, cơ quan chức năng cũng đề nghị những ai là nạn nhân hoặc phát hiện thông tin có liên quan thì cung cấp thông tin cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Cơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt tạm giam cán bộ xã yêu cầu dân đưa tiền để làm thủ tục, giấy tờ về đất đai