Hai người dân trả lại hơn 120 triệu đồng nhặt được

Hồng Nam| 06/02/2019 08:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhặt được túi xách bên trong có hơn 120 triệu đồng nhưng hai người dân ở huyện Long Hồ, Vĩnh Long đã đem đến công an tìm người trả lại trong đêm mùng 1 Tết Kỷ Hợi 2019.

Ngày 6/2, Trung tá Phan Văn Kiệt, Trưởng Công an xã Phú Đức, huyện Long Hồ (Vĩnh Long) cho biết, Công an xã đã tiến hành bàn giao chiếc túi xách bên trong có trên 120 triệu đồng cho người đánh rơi vào rạng sáng cùng ngày.

Trước đó, vào khoảng 21 giờ 40 phút ngày 5/2 bà Thạch Thị Quắn (58 tuổi) và anh Mai Hữu Lợi (40 tuổi, cùng ngụ ấp An Hòa, xã Phú Đức, huyện Long Hồ) đang đứng trước nhà ở tỉnh lộ 909 thì thấy xe mô tô của vợ chồng chị Nguyễn Thị Phụng (34 tuổi, quê Bến Tre) về quê ở huyện Tam Bình, Vĩnh Long, chạy qua và đánh rơi một chiếc túi xách, nhưng không biết và xe mất hút trong màn đêm.

Thấy vậy bà Quắn và anh Lợi ra nhặt chiếc túi xách trên rồi đứng đợi chủ nhân có quay lại để trả. Tuy nhiên đợi quá lâu không thấy ai quay lại nên bà Quắn và anh Lợi đã mở túi xách ra xem có số điện thoại liên lạc không thì phát hiện bên trong túi có rất nhiều tiền mặt cùng nhiều giấy tờ. Ngay lập tức bà Quắn và anh Lợi mang túi xách trên đến Công an xã Phú Đức trình báo.

Hai người dân trả lại hơn 120 triệu đồng nhặt được

Công an trao trả tài sản cho gia đình chị Phụng dưới sự chứng kiến của bà Quắn và anh Lợi

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an xã Phú Đức tiến hành lập biên bản tài sản và phát hiện có số điện thoại của chị Phụng phía trong chiếc túi trên nên đã gọi điện thoại báo. Sau khi xác minh đúng chị Phụng là người đánh rơi, Công an xã đã tiến hành bàn giao tài sản lại cho chị Phụng.

Sau khi nhận lại được chiếc giỏ xách chị Phụng phấn khởi cho biết: “Hai vợ chồng trên đường về quê chồng ăn Tết, mà không biết cái túi nó rơi lúc nào, trong túi là tiền tích góp mấy năm trời của vợ chồng tôi. Khi về đến nhà phát hiện rơi túi, tôi với chồng quay lại tìm nhưng vô vọng và nghĩ Tết này coi như xong. Ai ngờ một hồi có chú Công an gọi báo đã nhặt được chiếc túi của tôi, tôi mừng lắm, không biết nói gì hơn, vô cùng cảm ơn lòng tốt của cô Quắn và anh Lợi, tôi sẽ hậu tạ cho họ”.

Được biết, bà Quắn ở nhà phụ gia đình và anh Lợi làm nghề nông, cuộc sống không mấy dư giả. Hành động thơm thảo của bà Quắn và anh Lợi ngay ngày đầu năm mới rất đáng được biểu dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai người dân trả lại hơn 120 triệu đồng nhặt được