Xã hội

Hà Tĩnh: Mưa lớn khiến nhiều nơi bị sạt lở, hàng ngàn học sinh phải nghỉ học

Bá Mạnh 26/09/2023 - 15:51

Do ảnh hưởng đợt mưa lớn những ngày qua, một số tuyến đường ở huyện miền núi Hương Sơn, Hương Khê… đã bị sạt lở, ngập úng cục bộ, giao thông chia cắt.

Trưa 26/9, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Hương - Phó Chủ tịch UBND xã Hương Liên (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) cho biết, cầu tràn bắc qua sông Ngàn Sâu nối trung tâm xã vào bản Rào Tre (nơi đồng bào dân tộc Chứt sinh sống) đã bị ngập sâu, tạm thời gây chia cắt hoàn toàn.

mua_lon_khien_nhieu_noi_o_ha_tinh_bi_chia_cat_2.jpg
Bố trí người trực gác tại các điểm bị ngập sâu để đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện

Theo đó, do ảnh hưởng mưa lớn và nước từ thượng nguồn đổ về, bắt đầu từ khoảng 22h ngày 25/9 đến sáng 26/9, cầu tràn bắc qua sông Ngàn Sâu nối trung tâm xã Hương Liên vào bản Rào Tre đã bị ngập hoàn toàn, có thời điểm ngập sâu khoảng 2m.

Cầu tràn bắc qua sông Ngàn Sâu là tuyến đường “độc đạo” nối liền trung tâm xã Hương Liên vào bản Rào Tre và một phần địa bàn thôn 1 (giáp ranh với bản Rào Tre). Do đó, khi cầu tràn bị ngập sâu đã gây chia cắt hoàn toàn bản Rào Tre và một phần địa bàn thôn 1.

mua_lon_khien_nhieu_noi_o_ha_tinh_bi_chia_cat_3.jpg
Đường giao thông đoạn qua bản Rào Tre bị sạt lở, xói bồi đất đá

Đến 11h 30’ cùng ngày (26/9), tại khu vực cầu tràn này, mực nước ngập sâu khoảng 1,5m và đang có mưa to, nước tiếp tục dâng lên.

Hiện chính quyền địa phương đã chỉ đạo lực lượng chức năng lập các biển cảnh báo, rào chắn tại các khu vực đi vào cầu tràn đang bị ngập sâu, nguy hiểm. Đồng thời, bố trí người trực gác để đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện.

mua_lon_khien_nhieu_noi_o_ha_tinh_bi_chia_cat_4.jpg
Sạt lở xuất hiện tại một số điểm dọc bờ sông Ngàn Sâu

Mưa lớn còn khiến nhiều tuyến đường ở nhiều nơi trên địa bàn huyện Hương Khê ngập cục bộ nên trong sáng cùng ngày đã có hơn 4.000 học sinh bậc mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn phải nghỉ học để đảm bảo an toàn.

mua_lon_khien_nhieu_noi_o_ha_tinh_bi_chia_cat_5.jpg
Hơn 4.000 học sinh bậc mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện Hương Khê phải nghỉ học do mưa lớn

“Phía nhà trường sẽ tổ chức dạy bù để đảm bảo kiến thức cho các em... Trong thời gian này, giáo viên sẽ giữ liên lạc, phối hợp với phụ huynh quản lý học sinh nhằm đảm bảo an toàn cho các em khi mùa mưa lũ về”, thầy Phan Quốc Thanh, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hương Khê cho biết.

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, các sở, ngành, địa phương, đơn vị ở tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục theo dõi diễn biến thời tiết, chủ động triển khai các phương án ứng phó kịp thời với nguy cơ lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ngập lụt vùng thấp trũng và kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú an toàn. Cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dân không được đi vớt củi, đánh bắt cá ở những khu vực nguy hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Mưa lớn khiến nhiều nơi bị sạt lở, hàng ngàn học sinh phải nghỉ học