Hà Tĩnh: Dịch sốt xuất huyết đe dọa bùng phát

Bá Mạnh| 26/07/2017 15:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 21/7 đến nay, trên địa bàn huyện Lộc Hà đã có 13 bệnh nhân mắc bệnh sốt xuất huyết, trong đó 5 trường hợp đã khỏi bệnh, 2 trường hợp điều trị tại nhà và 6 bệnh nhân đang được điều trị tại BV ĐK huyện Lộc Hà.

Tại Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà, những bệnh nhân bị sốt xuất huyết được điều trị tại khu vực cách ly thuộc khoa nhi lây. Nhân viên y tế đang tích cực dọn dẹp vệ sinh, kê thêm giường bệnh để phòng trường hợp dịch bệnh bùng phát trên diện rộng.

Hà Tĩnh: Dịch sốt xuất huyết đe dọa bùng phát

Nhân viên y tế vệ sinh thêm giường bệnh, phòng trường hợp dịch sốt xuất huyết bùng phát.

Người nhà một bệnh nhân đang điều trị bệnh sốt xuất huyết cho biết, gia đình có chồng và con trai 9 tuổi, nhập viện điều trị đến nay đã được 3 ngày.

Bình thường, gia đình cũng ăn uống, sinh hoạt bằng hệ thống nước máy. Khi phát hiện chồng bị sốt do chưa có kinh nghiệm nên không kịp đưa chồng và con đến bệnh viện. Theo thói quen thông thường, thấy sốt thì gia đình đi mua thuốc cảm về uống, dẫn đến bệnh của hai cha con tiến triển nặng.

Hà Tĩnh: Dịch sốt xuất huyết đe dọa bùng phát

Một số bệnh nhân bị sốt xuất huyết đang điều trị tại BVĐK huyện Lộc Hà.

Thạc sỹ, bác sỹ Dương Hùng Anh – Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Hà cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, bệnh viện đã tiếp nhận 10 bệnh nhân, trong đó có 9 bệnh nhân dương tính với bệnh sốt xuất huyết. Song song với việc điều trị tích cực cho các bệnh nhân này thì phía bệnh viện đang tiến hành vệ sinh những phòng bệnh khác để kịp thời ứng phó với nguy cơ bệnh có thể bùng phát trên diện rộng. Tại phòng cách ly, chúng tôi đã chuẩn bị 260 giường bệnh và 9 giường bệnh trong kho đã được vệ sinh sạch sẽ phòng trường hợp khẩn cấp”.

"Các biểu hiện của bệnh sốt xuất huyết thường là sốt cao, xuất huyết (chảy máu cam, chảy máu chân răng, nướu răng); đau bụng; dấu hiệu sốc (trẻ mệt ly bì hoặc vật vã, chân tay lạnh, tiểu ít, có thể kèm theo ói ra máu)", Thạc sỹ, Bác sỹ Anh cho biết thêm.

Sau khi nhận được thông tin tại xã Thịnh Lộc xuất hiện dịch sốt xuất huyết, cơ quan chức năng đã kịp thời có mặt tại ổ dịch để giúp chính quyền địa phương và người dân tích cực dập tắt dịch trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Dịch sốt xuất huyết đe dọa bùng phát