Hà Tĩnh: Chính quyền “bật đèn xanh” cho bãi tập kết cát trái phép?

Hiền Mai| 15/09/2018 06:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hoạt động một cách công khai, rầm rộ từ nhiều năm nay, nhưng địa điểm tập kết kinh doanh vật liệu xây dựng của công ty lại chưa có một thủ tục nào hợp pháp và hoàn toàn nằm ngoài quy hoạch.

Địa điểm nói trên nằm tại địa bàn xóm 2, xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh, thuộc Công ty TNHH Quyết Thắng, do ông Nguyễn Xuân Lộc làm Giám đốc quản lý.

Hà Tĩnh: Chính quyền “bật đèn xanh” cho bãi tập kết cát trái phép?

Đường dân sinh hư hỏng do xe vận tải vào ra quá nhiều.

Mặc dù chưa có bất kỳ giấy tờ, thủ tục nào hợp lệ để hoạt động, nhưng đã nhiều năm nay, doanh nghiệp này đã cho tiến hành lắp đặt cần cẩu kiên cố, san lấp mặt bằng và cho tập kết hàng ngàn m3 cát để kinh doanh buôn bán. Hằng ngày, có hàng trăm lượt xe vận tải cát vào ra vừa gây ô nhiễm môi trường, vừa hư hỏng đường dân sinh gây nên bức xúc trong nhân dân.

Vì sao một bãi tập kết cát trái phép có quy mô lớn lại hoạt động công khai, bất chấp pháp luật như vậy? Dư luận đang đặt ra câu hỏi có hay không chính quyền xã Đức Bồng và huyện Vũ Quang “bật đèn xanh” cho công ty này hoạt động phi pháp.

Hà Tĩnh: Chính quyền “bật đèn xanh” cho bãi tập kết cát trái phép?

Bãi tập kết thuộc xóm 2 và chỉ cách UBND xã khoảng 200m nhưng chính quyền ngó lơ.

Ông Nguyễn Quốc Hùng – Bí thư Đảng ủy xã Đức Bồng thừa nhận: “Diện tích làm bãi tập kết cát của Công ty TNHH Quyết Thắng do anh Lộc thuê lại đất của ông Quang. Vị trí này không nằm trong quy hoạch bãi tập kết vật liệu của địa phương và đã hoạt động được mấy năm nay”.

Khi đề cập đến vấn đề doanh nghiệp này đã hoạt động kinh doanh trên diện tích đất không thuộc vùng quy hoạch thì vị lãnh đạo xã trả lời một cách thiếu trách nhiệm: “Đây chỉ là bãi tập kết tạm, chúng tôi cũng chưa có biên bản làm việc nào với doanh nghiệp. Nhưng doanh nghiệp này vẫn đóng thuế đầy đủ”.

Lý giải về việc này ông Hùng cho biết thêm: “Việc doanh nghiệp thuê đất của ông Quang như thế nào chúng tôi không rõ. Còn việc ô nhiễm môi trường do vận tải cát thì chúng tôi không biết. Con đường đang vận chuyển cát là đường dân sinh nên doanh nghiệp có nghĩa vụ phải duy tu và sửa chữa khi hư hỏng”.

Hà Tĩnh: Chính quyền “bật đèn xanh” cho bãi tập kết cát trái phép?

Bãi tập kết cát tồn tại đã mấy năm nhưng xã vẫn coi đó là bãi tập kết tạm.

Ông Nguyễn Văn Tiến – Phó phòng kinh tế - hạ tầng huyện Vũ Quang cho biết: “Bãi tập kết này thuộc vào khu vực quản lý của chi cục đê điều. Anh, chị liên hệ với lãnh đạo của chi cục đê điều để làm việc, tìm hiểu!”.

Được biết, công ty TNHH Quyết Thắng được cấp phép mỏ cát tại xã Đức Hương, huyện Vũ Quang với công suất 10.000 m3/ năm và có thời hạn hoạt động đến năm 2020.

Điều đáng nói là bãi tập kết này nằm cách UBND xã Đức Bồng chỉ khoảng vài trăm mét, nhưng chính quyền xã này vẫn không hề hay biết sự việc nói trên. Đề nghị UBND huyện Vũ Quang cùng các cơ quan ban ngành có liên quan cần sớm vào cuộc xử lý vấn đề nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Chính quyền “bật đèn xanh” cho bãi tập kết cát trái phép?