Hạ sát bạn gái đang mang thai để rũ bỏ trách nhiệm

Lê Hoàng| 25/03/2016 15:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/3/2016, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Hà Quốc Tài (SN 1988, ngụ Bình Chánh, TP.HCM) bị truy tố về tội “giết người”. Nạn nhân trong vụ án chính là người yêu của bị cáo đang mang thai 4 tuần.

Theo bản án sơ thẩm, Hà Quốc Tài là đối tượng hình sự nghiện ma túy nặng, từng có tiền án về tội “Cướp tài sản”. Tài có đời sống tình cảm khá phức tạp, y chung sống với một phụ nữ tại quận 8 và hai người có một con chung. Khoảng tháng 09/2013, Tài  quen chị Nguyễn Thị Cẩm N (SN 1997, quê tỉnh Kiên Giang), làm công nhân sống gần phòng trọ của mẹ ruột Tài ở ấp 4, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh.

Tài tán tỉnh chị N. và thường chở chị đi chơi, thuê khách sạn chung sống. Kết quả mối tình chớp nhoáng là N. phát hiện mình có thai. Sáng 6/1/2014, chị  N. gọi điện báo tin vui cho Tài. Tài liền từ Đồng Nai về Sài Gòn đưa bạn gái đến bệnh viện Hùng Vương, quận 5 để khám rồi chở chị N. về ở gần phòng trọ của mẹ Tài.

Hạ sát bạn gái đang mang thai để rũ bỏ trách nhiệm

Bị cáo Hà Quốc Tài tại phiên tòa

Sau đó Tài gọi điện cho bạn là Nguyễn Hữu Đáp (SN 1983, ngụ quận Bình Tân) đến phòng trọ của mẹ Tài cùng ăn nhậu. Uống rượu đến khoảng 17 giờ cùng ngày, Tài thấy chị N. đến chơi. Chị N. tỏ ý không hài lòng vì Tài hay ăn nhậu, sống không có trách nhiệm. Tài nổi nóng cãi lại và ghen tuông, cho rằng chị N phản bội vì không đi chơi Giáng sinh với Tài.

Chuyện chỉ có vậy nhưng Tài vẫn nổi máu du côn, nảy sinh ý định hạ sát chị N. để rũ bỏ trách nhiệm. Y dùng khúc gỗ vuông dài gần 1m đập liên tiếp nhiều nhát vào đầu chị N. khiến nạn nhân gục xuống. Mẹ của Tài là bà  Nguyễn Thị Thu H. (SN 1965)  đi về nhìn thấy liền chạy vào can ngăn, đưa N. đi cấp cứu. Tuy nhiên, những cú đánh ác hiểm của Tài khiến chị N. bị chấn thương sọ não và tử vong ngay sau đó.

Sau khi giết chết bạn gái, Tài nhờ Đáp chở đến nhà một người quen ở quận Bình Tân, TP.HCM lẩn trốn. Đến 23 giờ đêm cùng ngày, Tài sa lưới pháp luật.

Bản án sơ thẩm ngày 30/7/2015 của TAND TP.HCM tuyên án tử hình đối với Hà Quốc Tài về tội “Giết người”; Nguyễn Hữu Đáp lãnh 1 năm tù về tội “Che giấu tội phạm”. Sau đó, người thân chị N. gửi đơn kháng cáo xin giảm mức hình phạt cho Tài.

Tại phiên tòa phúc thẩm, ông nội của người bị hại là Nguyễn Văn Bòn (SN 1950, ngụ tỉnh Kiên Giang) xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Ông Bòn cho rằng hậu quả đau lòng xảy ra vì bị cáo và cháu ông đều còn trẻ, từng có quãng thời gian yêu nhau, chỉ vì nhất thời nóng giận nên gây ra án mạng.

HĐXX nhận định hành vi của Tài là đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất côn đồ, giết người để chối bỏ trách nhiệm vì chị N. đang mang thai. Tội ác do Tài thực hiện cho thấy bị cáo không còn khả năng cải tạo, cần cách ly vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội để răn đe và phòng ngừa chung. Với nhiều tình tiết tăng nặng, HĐXX tuyên bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của đại diện gia đình người bị hại, tuyên phạt tử hình bị cáo Hà Quốc Tài.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ sát bạn gái đang mang thai để rũ bỏ trách nhiệm