Hà Nội yêu cầu tăng cường đối thoại giữa nhà trường và phụ huynh

Xuân Diệp| 08/11/2018 16:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thiết lập, công khai đường dây nóng để tiếp nhận, kịp thời xử lý các thông tin liên quan đến an ninh, an toàn trường học và bạo lực học đường” là nội dung mà Sở GD-ĐT Hà Nội chú trọng trong văn bản tăng cường công tác an ninh trật tự, an toàn trường học.

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có văn bản số 4903 đề nghị các Phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc Sở tăng cường công tác an ninh trật tự, an toàn trường học.

Hà Nội yêu cầu tăng cường đối thoại giữa nhà trường và phụ huynh

Ảnh minh họa. Ngô Chuyên.

Theo đó, Sở yêu cầu các đơn vị giáo dục tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông; thường xuyên dành 3-5 phút hàng ngày ở các tiết học cuối trước khi học sinh tan trường để nhắc nhở, khuyến cáo việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, nội dung tập trung vào các lỗi vi phạm thường gặp, nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn, ùn tắc giao thông; các kỹ năng tham gia giao thông an toàn, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông.

Hiệu trưởng các nhà trường chủ động phối hợp kiểm tra, giám sát các phương tiện đưa đón, học sinh đi học (căn cứ vào phiếu đăng kiểm xe do cơ quan đăng kiểm cấp) bảo đảm an toàn cho học sinh nhà trường, báo cáo cơ quan quản lý trực tiếp để phối hợp giải quyết khi vượt quá thẩm quyền.

Tăng cường công tác tổ chức gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường và phụ huynh học sinh, giáo viên để kịp thời nắm bắt thông tin, tâm tư, nguyện vọng và các vướng mắc phát sinh, kịp thời giải quyết thấu đáo với mục tiêu tốt nhất cho học sinh, giáo viên.

Đặc biệt, Sở GD-ĐT nhấn mạnh về việc thiết lập, công khai đường dây nóng để tiếp nhận và kịp thời xử lý các thông tin liên quan đến an ninh, an toàn trường học và bạo lực học đường.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội yêu cầu tăng cường đối thoại giữa nhà trường và phụ huynh