Giáo dục

Hà Nội thí điểm ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giảng dạy

Minh Lý 18/10/2024 - 22:44

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội vừa thông tin, năm trường học trên địa bàn TP. Hà Nội bắt đầu thí điểm sử dụng trí tuệ nhân tạo vào giảng dạy. Sau thí điểm, mô hình này có thể được nhân rộng tại các trường học trên địa bàn thành phố.

Thực hiện đề tài "Xây dựng và thí điểm mô hình giáo dục thông minh đối với giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông ở thành phố Hà Nội", Sở GD-ĐT Hà Nội đã lựa chọn 5 trường để thí điểm gồm: Trường mầm non B (quận Hoàn Kiếm), Trường tiểu học Lê Văn Tám (quận Hai Bà Trưng), Trường THCS Chu Văn An (quận Long Biên), Trường THPT Phan Huy Chú (quận Đống Đa), Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu (quận Hai Bà Trưng).

Việc thí điểm sử dụng trí tuệ nhân tạo ở các trường này nằm trong khuôn khổ thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học "Xây dựng và thí điểm mô hình giáo dục thông minh đối với giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông ở thành phố Hà Nội” với mục đích của đề tài nhằm áp dụng chuyển đổi số cho tất cả các cấp học Hà Nội, từ mầm non đến phổ thông.

tri-tue-nhan-tao-trong-giao-duc-anh-minh-hoa-..png
Trí tuệ nhân tạo trong giáo dục (Ảnh minh họa).

Trong quá trình triển khai, nhóm chuyên gia đã nghiên cứu nền tảng giáo dục thông minh trên thế giới, những lý thuyết, bài học kinh nghiệm, sau đó đưa ra mô hình và áp dụng cụ thể vào từng trường, từng cấp học khác nhau.

Lớp học thông minh còn có chức năng tự động chuyển đổi thành tư liệu số, biến toàn bộ bài giảng bao gồm màn hình giáo viên, camera học sinh, camera giáo viên thành một quyển sách video để tải lên thư viện. Sau giờ học, học sinh có thể mở ra học lại. Điều này giúp học sinh nắm vững bài học, đồng thời, giúp học sinh vắng mặt cũng có thể tiếp thu bài giảng.

Với các thiết bị thông minh trong lớp học thông minh, cho phép giáo viên viết vẽ, kết nối với các máy tính bảng trong hệ sinh thái thống nhất. Kết quả làm bài của học sinh được gửi ngay cho giáo viên, giúp tăng tính tương tác. Đặc biệt là phần trí tuệ nhân tạo cho phép nhận diện khuôn mặt, đánh giá cảm xúc của học sinh, đánh giá hiệu quả truyền đạt của giáo viên...

Sau khi tổ chức thí điểm thành công tại năm trường này, Sở GD-ĐT Hà Nội dự kiến tổ chức nghiệm thu vào cuối năm nay và có thể nhân rộng mô hình tại các trường học trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội thí điểm ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giảng dạy