Hà Nội: Thêm 1 vụ côn đồ hành hung, bắt bác sĩ quỳ ngay tại bệnh viện

Thảo Nguyên| 19/06/2017 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 19/6, lãnh đạo BV Thể thao Việt Nam cho biết, bác sĩ bị hành hung tên Vinh, đang làm việc tại khoa Đông y của bệnh viện.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 13h ngày 17/6, một bác sĩ nam của Bệnh viện Thể thao Việt Nam (Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị hai đối tượng hành hung ở ngoài cổng bệnh viện, thậm chí còn bắt bác sĩ này quỳ xuống xin lỗi.

Lúc đó đang giờ trưa nên bệnh viện rất vắng, sự việc xảy ra quá nhanh nên lực lượng bảo vệ không kịp trở tay.

Hà Nội: Thêm 1 vụ côn đồ hành hung, bắt bác sĩ quỳ ngay tại bệnh viện

BV Thể thao Việt Nam, nơi xảy ra sự việc

TS.BS Võ Tường Kha - Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam cho hay, bác sĩ Vinh bị đánh vào vùng mặt, thái dương và gáy, hiện sức khỏe đã dần phục hồi.

Tuy nhiên, theo chẩn đoán, bác sĩ Vinh bị tổn thương tủy ở cột sống, xương đĩa đệm vùng cổ cũng bị tổn thương. Hiện tại, bác sĩ  Vinh vẫn phải nằm cố định, không được cử động để các bác sĩ tiếp tục điều trị, theo dõi tại bệnh viện 198.

Ngay khi phát hiện sự việc, bệnh viện đã gọi công an đến làm việc và đã bắt được hai đối tượng côn đồ ngay sau đó. Được biết, 1 trong 2 đối tượng côn đồ là bố của một bệnh nhi đang được điều trị tại bệnh viện.

Thời gian gần đây, liên tiếp các vụ việc người nhà bệnh nhân và đối tượng bên ngoài hành hung, truy sát, gây rối, uy hiếp người bệnh và nhân viên y tế, Bộ Y tế đã phải “cầu cứu” Bộ Công an về an ninh bệnh viện.

Bộ Y tế cũng mong muốn lực lượng công an cắt cử cán bộ tuần tra, bảo vệ đảm bảo an ninh trật tự tại các bệnh viện lớn, có lượng người đến đông và nâng cao năng lực chuyên môn của nhân viên bảo vệ, thiết lập đường dây nóng của lực lượng cảnh sát cơ động và cơ quan công an gần nhất cho bệnh viện và điểm nóng hay xảy ra mất trật tự bệnh viện trên địa bàn để các nhân viên y tế kịp thời gọi, nhờ hỗ trợ khẩn cấp khi có tình huống nguy hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thêm 1 vụ côn đồ hành hung, bắt bác sĩ quỳ ngay tại bệnh viện