Hà Nội sẽ thí điểm nhiều vùng du lịch xanh

Thục Anh (TH)| 09/10/2021 08:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngành Du lịch Thủ đô đang xây dựng nhiều phương án, kịch bản tái mở cửa nhằm đón khách một cách hiệu quả, trên nguyên tắc đảm bảo an toàn cho du khách và những người làm du lịch.

Đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư ảnh hưởng rất lớn đối với ngành du lịch Thủ đô. 9 tháng năm 2021, khách đến Hà Nội chỉ là khách nội địa, với 2,92 triệu lượt, giảm 57,5% so với cùng kỳ năm 2020 và bằng 26,5% so với kế hoạch đề ra.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết Sở sẽ đánh giá tình hình và kiến nghị tiếp tục mở cửa du lịch theo giai đoạn 4, cho phép doanh nghiệp du lịch hoạt động lại bình thường, được đón khách tại các địa phương kiểm soát tốt dịch bệnh.

Đồng thời, Sở yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế; chủ động nắm bắt tình hình, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai.

Cụ thể, các dịch vụ du lịch sẽ mở cửa hoạt động theo diễn biến dịch bệnh vào tháng 10, chia làm 2 giai đoạn để có thể cho phép các đơn vị du lịch đón khách trong địa bàn Thành phố.

Tháng 11 tới sẽ áp dụng các biện pháp mở cửa và phục hồi theo giai đoạn 3, dựa theo đánh giá tình hình thực tế. Cho phép các đơn vị du lịch đón khách trong Hà Nội và các tỉnh, thành phố kiểm soát tốt dịch bệnh.

ba-vi-1-.jpg
Hà Nội sẽ thí điểm nhiều vùng du lịch xanh

Tháng 12/2021 áp dụng các biện pháp mở cửa và phục hồi theo trạng thái bình thường mới ở giai đoạn 4.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, sắp tới, cơ quan này sẽ phối hợp với các ngành liên quan tham mưu Ủy ban Nhân dân thành phố xây dựng bộ tiêu chí hướng dẫn an toàn đối với cơ sở lưu trú, khu điểm du lịch, lữ hành, vận chuyển, dịch vụ du lịch.

Bộ tiêu chí sẽ quy định chi tiết tiêu chí, quy trình an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới đối với các đơn vị. Xây dựng các điểm du lịch "xanh," cơ sở lưu trú "xanh," dịch vụ "xanh" đảm bảo sức khỏe, an toàn cao nhất cho cộng đồng, du khách và đơn vị du lịch.

Tập trung hỗ trợ nâng cấp chất lượng sản phẩm du lịch, điểm đến du lịch gắn với di sản-di tích, làng nghề; hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đăng ký xây dựng các tour du lịch, caravan khép kín, ngắn ngày đến các điểm du lịch xanh tại Thành phố.

Dự kiến, Hà Nội sẽ thí điểm tour du lịch, caravan khép kín tại làng cổ ở Đường Lâm, Vườn quốc gia Ba Vì, chùa Hương theo hướng dẫn của Sở GTVT, Sở Y tế và chính quyền địa phương; phối hợp với một số tỉnh, thành phố kiểm soát tốt dịch bệnh, xây dựng phương án mở lại hoạt động trao đổi khách du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ thí điểm nhiều vùng du lịch xanh