Hà Nội: Nam thanh niên nhập viện nghi ngộ độc sau khi ăn sá sùng

T.Nhi(TH)| 30/06/2019 11:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi ăn sá sùng, người đàn ông nhập viện trong tình trạng sốc phản vệ nặng (độ II) do dị ứng thức ăn với các triệu chứng xuất hiện các nốt đỏ hồng trên da, phù rải rác toàn thân.

Ngày 30/6, thông tin từ Bệnh viện Đa Khoa MEDLATEC cho biết, bệnh nhân Đ.A.D (sinh năm 1994, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng khó thở, ngạt mũi, chảy nước mũi, ngứa, kèm theo ngứa, xuất hiện các nốt đỏ hồng trên da, phù rải rác toàn thân sau khi ăn sá sùng khoảng 30 phút.

Thông tin từ người nhà bệnh nhân, anh D có tiền sử dị ứng với hải sản, thuốc giảm đau chứa Codein, hen phế quản, nhưng không tái phát, đã ngừng điều trị duy trì hơn một năm.

Ban đầu các bác sĩ xác định bệnh nhân bị phản vệ nặng (độ II) do dị ứng thức ăn. Các bác sĩ cho người bệnh nằm tư thế đầu thấp chân cao, tiến hành tiêm bắp Adrenalin, truyền dịch tinh thể và thở oxy mask.

sa-sung

Bệnh nhân sốc phản vệ sau khi ăn sá sùng. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, sau 30 phút theo dõi, bệnh nhân có dấu hiệu chuyển sang sốc phản vệ nguy kịch (độ III) với các dấu hiệu kích thích, vã mồ hôi lạnh, mạch nhanh 140 lần/phút, huyết áp tụt, khó thở.

Trước diễn biến trên, bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế, duy trì bơm tiêm điện Adrenaline tĩnh mạch và các thuốc cấp cứu khác, thở oxy qua mask, theo dõi huyết áp trên màn hình monitor.

Sau 3 giờ điều trị tích cực, bệnh nhân dần tỉnh táo trở lại, các chỉ số sinh tồn như huyết áp, mạch, oxy trong máu được đưa về mức ổn định. Hiện bệnh nhân được tiếp tục theo dõi sát các dấu hiệu sinh tồn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nam thanh niên nhập viện nghi ngộ độc sau khi ăn sá sùng