Giáo dục

Hà Nội không có thí sinh vi phạm quy chế tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Dương Dũng 28/06/2024 - 20:34

Chiều nay (28/6), Hội đồng thi Hà Nội đã hoàn tất công tác coi thi tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Kỳ thi tổ chức thành công, đảm bảo tuyệt đối an toàn; được người dân Thủ đô, phụ huynh học sinh ghi nhận, đánh giá cao.

Với gần 109.000 thí sinh đăng ký, TP Hà Nội vẫn giữ vị trí cao nhất về quy mô thí sinh so với các địa phương và bằng 1/10 tổng số thí sinh đăng ký thi của cả nước.

Để phục vụ tốt công tác tổ chức thi, TP Hà Nội đã bố trí 196 điểm thi trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã với hơn 4.500 phòng thi; trong đó có 201 phòng thi ghép, 176 phòng chờ và gần 400 phòng thi dự phòng. Các trường được chọn làm điểm thi đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất, phòng thi, trang thiết bị, vật tư y tế.

fa.jpg
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tại Hà Nội đã diễn ra thành công.

Trước khi kỳ thi diễn ra, Ban Chỉ đạo thi TP Hà Nội và Ban chỉ đạo thi các quận, huyện, thị xã liên tục tổ chức các đoàn kiểm tra toàn diện tại 100% điểm thi; rà soát những nơi nào còn thiếu cơ sở vật chất thì lập tức bổ sung theo yêu cẩu của Ban chỉ đạo thi quốc gia.

Toàn TP Hà Nội đã điều động hơn 15.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi; gần 600 cán bộ, giáo viên chấm thi và gần 600 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ thanh tra coi thi cắm chốt tại điểm thi; thành lập 12 tổ kiểm tra công tác tổ chức thi.

vvvv.jpg
Không có thi sinh nào vi phạm quy chế thi tại Hà Nội.

Cũng tại kỳ thi, Thành đoàn - Hội Sinh viên TP Hà Nội đã tuyển chọn và tập huấn cho hơn 5.000 tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi tại 196 điểm thi, bảo đảm bố trí từ 15 - 20 tình nguyện viên ngoài cổng trường tại buổi thi; tham gia phân luồng giao thông, hướng dẫn các thí sinh đảm bảo khoảng cách an toàn, hướng dẫn các thí sinh tìm vị trí phòng thi; hỗ trợ nước uống, thực hiện hướng dẫn, phân luồng các thí sinh vào phòng thi.

uqqwq.jpg
Tổ chức kỳ thi thuận lợi, an toàn, đúng quy chế là phương châm được Ban chỉ đạo thi quốc gia, trong đó có Ban chỉ đạo thi TP Hà Nội đặt lên hàng đầu.

Tổ chức kỳ thi thuận lợi, an toàn, đúng quy chế là phương châm được Ban chỉ đạo thi quốc gia, trong đó có Ban chỉ đạo thi TP Hà Nội đặt lên hàng đầu.

Nguyên tắc được nhắc đi nhắc lại nhiều lần là “4 đúng - 3 không”; trong đó, “4 đúng” là: đúng quy chế và hướng dẫn thi; đúng và đủ quy trình; đúng vị trí, chức trách nhiệm vụ được giao; đúng thời điểm để kịp thời xử lý tình huống, sự cố bất thường. “3 không” là: không lơi là, chủ quan; không căng thẳng, áp lực thái quá; không tự ý xử lý tình huống, sự cố bất thường.

uqf.jpg
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tại Hà Nội đã được tổ chức thành công, đảm bảo tuyệt đối an toàn; được người dân Thủ đô, phụ huynh học sinh ghi nhận, đánh giá cao.

Kỳ thi này có ý nghĩa quan trọng với thí sinh khi kết quả thi không chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT, mà còn được dùng để xét tuyển vào đại học, Ban chỉ đạo thi thành phố yêu cầu ban chỉ đạo các quận, huyện, thị xã ưu tiên các điều kiện tốt nhất và chu đáo nhất đón thí sinh dự thi tại địa bàn mình.

img_1652.jpg
Ý thức chấp hành quy chế thi của thí sinh tại các điểm thi của Hà Nội khá tốt, tính đến 16h ngày 28/6, các điểm thi không có thí sinh vi phạm quy chế thi bị đình chỉ.

Năm nay tại Hà Nội ý thức chấp hành quy chế thi của thí sinh khá tốt. Theo báo cáo sơ bộ, tính đến 16h ngày 28/6, các điểm thi không có thí sinh vi phạm quy chế thi bị đình chỉ. Kết thúc bài thi môn cuối cùng, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT TP Hà Nội năm nay là trong 2 ngày (27- 28/6) với 4 bài thi, số thí sinh dự thi của Hà Nội đều đạt trung bình khoảng 99,5%.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội không có thí sinh vi phạm quy chế tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024