Hà Nội kêu gọi hơn 300 người dân tòa nhà 88 Láng Hạ về xét nghiệm Covid-19

Thảo Nguyên| 05/02/2021 15:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chung cư 88 Láng Hạ có hơn 1.200 dân, hơn 900 người đã xét nghiệm và 300 người còn lại đang được chính quyền kêu gọi về nhà xét nghiệm Covid-19.

Ngày 5/2, ông Chu Ngọc Anh - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 ở tòa nhà 88 Láng Hạ (quận Đống Đa), chợ Kim Giang (Thanh Xuân), Trạm Y tế phường Phúc Diễn, bộ phận 1 cửa UBND quận Bắc Từ Liêm và thị trấn Trạm Trôi (Huyện Hoài Đức).

Báo cáo sự việc với Chủ tịch UBND TP Hà Nội, lãnh đạo quận Đống Đa cho biết, tối 4/2, ngay sau khi Sở Y tế Hà Nội thông tin có thêm một trường hợp nhiễm Covid-19 mới tại toà nhà chung cư Sky City Tower - 88 Láng Hạ, Trung tâm Y tế quận Đống Đa đã tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm đối với toàn bộ cư dân trong toà nhà.

xn5.jpg
Cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế quận Đống Đa xét nghiệm cho người dân tòa nhà Chung cư 88 Láng Hạ trong đêm 4/2

Theo lãnh đạo quận Đống Đa, lực lượng chức năng đã trắng đêm hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho gần 934 trường hợp tại tòa nhà. Hiện đó có kết quả 100 trường hợp âm tính lần 1.

Lãnh đạo quận Đống Đa cũng cho biết, tòa nhà này hiện còn khoảng hơn 300 người dân chưa có mặt tại nhà do khi thấy thông tin phong tỏa tòa nhà nên không vào nữa.

Quận đã phối hợp với ban quản lý tòa nhà liên hệ với các trường hợp trên để yêu cầu phối hợp xét nghiệm ngay. Nếu tất cả người dân trong toà nhà âm tính quận sẽ chỉ cách ly tầng có căn hộ của bệnh nhân chứ không phong tỏa cả tòa nhà để đảm bảo thuận lợi cho sinh hoạt của người dân.

anh1.jpg
Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid 19 tại toà nhà chung cư 88 Láng Hạ sáng 5/2.

Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh đánh giá cao sự vào cuộc nhanh chóng, quyết liệt của quận Đống Đa. Lực lượng y tế đã kịp thời phong tỏa, truy vết, khoanh vùng và làm việc xuyên đêm để lấy mẫu xét nghiệm. Ông đề nghị cần nhanh chóng công bố kết quả xét nghiệm cho những trường hợp đã lấy mẫu, đồng thời có biện pháp kêu gọi người dân vắng mặt trở về tòa nhà để cách ly, lấy mẫu.

"Phong tỏa rộng thì dễ cho chính quyền nhưng khó khăn cho người dân", Chủ tịch Hà Nội nói và cho rằng sau khi có kết quả xét nghiệm cần đưa ra phương án cách ly cho phù hợp, đảm bảo đúng quy định phòng, chống dịch và cuộc sống của người dân.

Bệnh nhân trú tại tòa nhà 88 Láng Hạ là nhân viên Ngân hàng Public Bank tại D8 phố Trần Huy Liệu, quận Ba Đình (ca bệnh này là F1 của BN1883).

Cơ quan chức năng đã xác minh được 22 F1, trong đó có 17 F1 cùng làm việc với bệnh nhân tại phòng giao dịch; 5 F1 gồm 4 là người nhà của bệnh nhân và một người là bảo vệ tại chung cư Sky City Tower (88 Láng Hạ).

Phường Giảng Võ đã điều tra được 15 địa điểm là quán ăn uống liên quan đến các trường hợp F1 của bệnh nhân này, còn các trường hợp F1 được đưa đi cách ly đúng quy định.

Trước tình hình trên, UBND quận Đống Đa đang tạm thời phong toả tòa để điều tra dịch tễ. Dự kiến trong ngày hôm nay (5/2) sẽ có kết quả xét nghiệm các trường hợp liên quan, nếu tất cả âm tính quận sẽ chỉ cách ly tầng có căn hộ của bệnh nhân chứ không phong tỏa cả tòa nhà để đảm bảo thuận lợi cho sinh hoạt của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội kêu gọi hơn 300 người dân tòa nhà 88 Láng Hạ về xét nghiệm Covid-19