Hà Nội: Hung thủ giết người tại phố Đường Thành lĩnh án tử

M.Hùng| 27/09/2016 15:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với hai bị cáo Nguyễn Tiến Anh (SN 1975, trú tại phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội); bị cáo Nguyễn Cao Cường (SN 1989, trú tại phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội) về tội Giết người.

Theo cáo trạng truy tố, do có mâu thuẫn với anh Phạm Huy Bình (SN 1966, trú tại tổ 19 Nghi Phú, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An), nên Đỗ Mạnh Cường (SN 1972, trú tại 42 Trần Cao Vân, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã nhờ anh Nguyễn Mạnh Thắng (SN 1976, trú tại phường Lam Sơn, thành phố Hải Phòng) chém anh Bình để trả thù.

Đến khoảng 19h ngày 5/1/2010, khi Nguyễn Cao Cường đang ở khu vực bến xe Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội thì Đỗ Mạnh Cường  gọi điện thoại bảo Nguyễn Cao Cường đến đón Nguyễn Mạnh Thắng để đi chém một người. Ngay sau đó, Cao Cường nhận được điện thoại của Thắng bảo đến cửa khẩu An Dương, Tây Hồ, Hà Nội để đón Thắng.

Khi Cao Cường đến đón Thắng, Cao Cường đã thấy Thắng chuẩn bị sẵn 1 thanh dao, 2 dao tông, đã được quấn áo bên ngoài. Cao Cường đi mua 3 chiếc khẩu trang để bịt mặt rồi điều khiển xe máy chở Thắng đến ngã ba đường Trần Khát Chân - Võ Thị Sáu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để đón Nguyễn Tiến Anh.

Sau đó, cả 3 đi đến phố Đường Thành theo chỉ dẫn của Thắng. Khi đi đến khu vực phố Đường Thành (Hoàn kiếm, Hà Nội).

Hà Nội: Hung thủ giết người tại phố Đường Thành lĩnh án tử

Hai bị cáo Nguyễn Tiến Anh và Nguyễn Cao Cường tại phiên tòa xét xử.

Trong lúc này, anh Phạm Huy Bình đang ngồi ăn tại quán chả cá Thăng Long cùng nhóm bạn của mình nằm trên phố Đường Thành, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đến khoảng 20h15’ cùng ngày, anh Bình ăn xong trước và đi sang ngồi uống nước ở quán nước đối diện trên vỉa hè số 4 phố Đường Thành.

Nguyễn Cao Cường chở Thắng, Tiến Anh vòng xe lại đến gần quán nước số 2 phố Đường Thành thì nhìn thấy anh Bình đang ngồi ở đó, Thắng bảo với Cao Cường dừng xe cách quán nước khoảng 2 - 3m. Tại đây, Thắng đã cầm đao, còn Tiến Anh cầm 2 dao tông xuống xe  chạy đến chỗ anh Bình đang ngồi và chém liên tiếp nhiều nhát vào phần đầu, cổ, người của anh Bình. Do thương tích quá nặng nên anh Bình đã tử vong ngay sau đó.

Sau khi gây án, Thắng, Tiến Anh đã lên xe do Nguyễn Cao Cường đang đợi gần đó để bỏ trốn.

Trong quá trình điều tra, đã xác định được hiện Đỗ Mạnh Cường vẫn đang bỏ trốn; Nguyễn Mạnh Thắng đã chết do bệnh lý vào ngày 11/3/2011.

Tại phiên tòa, HĐXX cho rằng chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống mà bị cáo Nguyễn Tiến Anh đã cố tình ra tay tước đoạt mạng sống của nạn nhân (người không có mâu thuẫn với mình) đến cùng, hành vi của bị cáo là không thể chấp nhận được, thể hiện sự coi thường pháp luật, không còn khả năng giáo dục được nữa, cần phải loại bỏ ra khỏi đời xã hội; còn về hành vi của bị cáo Nguyễn Cao Cường, HĐXX cho rằng phía nạn nhân không hề có mâu thuẫn với Cường, nhưng khi được bạn bè rủ rê Cường đã đồng ý ngay. Hành vi của Cường đã gây nên hậu quả nghiêm trọng, cần phải áp dụng hình phạt nghiêm minh để làm gương cho người khác.

Từ nhận định trên, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tiến Anh lĩnh án tử hình; bị cáo Nguyễn Cao Cường lĩnh án tù chung thân về tội “Giết người”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hung thủ giết người tại phố Đường Thành lĩnh án tử