Văn hóa - Du lịch

Hà Nội - điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới 2024

Minh Anh 17/01/2024 - 07:04

Tripadvisor - nền tảng du lịch lớn nhất thế giới với hơn 500 triệu lượt người dùng mỗi tháng đã bình chọn Hà Nội là điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới 2024.

Mới đây, giải thưởng hàng năm là Travelers' Choice Award: Best of the Best 2024 cho các điểm đến, khách sạn, ẩm thực và hoạt động giải trí đã công bố các vị trí trên bảng xếp hạng của mình.

Vượt qua cả những thiên đường ẩm thực danh tiếng như: Rome (Ý), New Delhi (Ấn Độ), New Orleans (Mỹ), Hà Nội tự hào đứng vị trí đầu tiên trong danh sách 10 điểm đến được các độc giả thế giới bình chọn trong hạng mục điểm đến ẩm thực.

am0d.jpg
Nhiều món ăn được các trang du lịch nước ngoài vinh danh, đưa vào cẩm nang du lịch cho du khách khi đến Hà Nội

Theo dòng chảy lịch sử, văn hóa ẩm thực được hình thành và phát triển với hệ thống các món ăn phong phú, độc đáo, mang nét đặc trưng của các địa danh vùng miền, gắn liền với tính cách con người, phong tục tập quán vùng đất.

Trong đó, nhiều món ăn đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới. Ngày càng nhiều món ăn Hà Nội xuất hiện ở châu Âu, châu Á hay tới châu Phi xa xôi. Ẩm thực trở thành một trong những sứ giả cất tiếng nói riêng về văn hóa Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng trong xu thế hội nhập toàn cầu.

Vào năm 2023, nhiều cơ sở ẩm thực Hà Nội được giải thưởng Michelin Guide gắn sao đánh giá. Hà Nội có 3 nhà hàng được gắn 1 sao Michelin và 13 cơ sở ẩm thực Hà Nội nhận giải quán ăn ngon với giá cả phải chăng (Bib Gourmand), 32 quán ăn thuộc danh sách tôn vinh ẩm thực đường phố và 1 giải thưởng Michelin dành cho đầu bếp trẻ xuất sắc.

am-thuc.jpg
Với nguyên liệu dồi dào, nhiều chuyên gia đánh giá ẩm thực Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển thành thương hiệu quốc gia

Tờ Telegraph của Anh cũng từng vinh danh Hà Nội là một trong những thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn. Nhiều món ăn được các trang du lịch nước ngoài vinh danh, đưa vào cẩm nang du lịch cho du khách khi đến Hà Nội.

Kênh truyền hình CNN đã từng xếp Phở vào top các món ăn phải thử và nằm trong danh sách top 50 món ăn ngon nhất thế giới. Hay kênh truyền hình National Geographic từng tôn vinh Bún chả là một trong 10 món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội - điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới 2024