Hà Nội: Công văn hỏa tốc yêu cầu đảm bảo an toàn phòng dịch cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Anh Tuấn| 06/07/2021 09:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch covid-19, UBND TP. Hà Nội đã có công văn hỏa tốc yêu cầu đảm bảo an toàn phòng dịch cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Theo đó, UBND TP đề nghị các đại học, học viện, trường đại học; các cơ sở đào tạo sĩ quan có đào tạo trình độ đại học; các cơ sở đào tạo cao đẳng; cao đẳng nghề; yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch, đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

uy9_8169.jpg
Ảnh minh họa. NC.

Các cơ sở đào tạo phải chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn và tổ chức tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 cho các thí sinh không ở những nơi bị phong tỏa hoặc thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng và các thí sinh không thuộc nhóm đối tượng F0, F1, F2 theo phân loại của ngành y tế.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị phải tăng cường tuyên truyền chủ trương tổ chức kỳ thi tuyển sinh, thông tin yêu cầu các thí sinh, phụ huynh và cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tổ chức kỳ tuyển sinh thực hiện đầy đủ thông điệp “5K” và các quy định về phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế.

Khuyến khích các trường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyển sinh (nhận hồ sơ của các thí sinh trực tuyến), đảm bảo giãn cách trong công tác tuyển sinh, chia thời gian tuyển sinh nộp hồ sơ, nhập học theo các đợt để hạn chế tập trung đông người.

Các đơn vị phải tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ địa điểm tổ chức tuyển sinh, chuẩn bị vật tư, cơ số thuốc, trang thiết bị thiết yếu theo đúng quy định.

Phải chuẩn bị tối thiểu 1 phòng thi dự phòng, 1 phòng cách ly để sử dụng trong tình huống phát hiện trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc những bất thường khác.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Công văn hỏa tốc yêu cầu đảm bảo an toàn phòng dịch cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021