Hà Nội công bố điểm thi THPT quốc gia 2017: Xuất hiện “cơn mưa điểm 10”

Xuân Diệp| 07/07/2017 23:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo như thông kê số điểm 10 của kỳ thi THPT quốc gia 2017, thành phố Hà Nội có số điểm là 621 bài thi đạt điểm 10. Đồng thời, Hà Nội cũng là cụm thi có số điểm 10 nhiều nhất cả nước.

Thống kê dữ liệu điểm thi của Hà Nội cho thấy toàn thành phố có 621 điểm 10. Trong đó, có 279 thí sinh đạt điểm 10 môn tiếng Anh, 34 thí sinh đạt điểm 10 Sinh học, 13 thí sinh đạt điểm 10 Vật lý, 190 thí sinh đạt điểm 10 Hóa học, 43 thí sinh đạt điểm 10 Toán... Cụ thể, những thí sinh ở cụm thi Hà Nội có thể tra cứu điểm thi dưới đây: https://diemthi.hanoiedu.vn; https://tracuu.hanoiedu.vn; https://diemthi.hanoi.edu.vn; https://hanoiedu.vn.

Hà Nội công bố điểm thi THPT quốc gia 2017: Xuất hiện “cơn mưa điểm 10”

Cũng theo số liệu này, Hà Nội là địa phương có nhiều điểm 10 nhất. Đứng thứ hai, là TP. HCM với 453 bài thi đạt điểm 10 (3 thí sinh đạt điểm tuyệt đối cả 3 môn thi).

Chia sẻ về việc "xuất hiện cơn mưa điểm 10" trong kỳ thi THPT quốc gia 2017, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho hay: “Trước hết phải nói những em làm được điểm 10 một môn là rất giỏi. Chúng ta hình dung cứ 1 câu các em làm trong 1 phút mà các em xong câu hỏi đấy và làm hết các câu hỏi thì thực sự là giỏi”.

“Cái thứ hai, đề thi năm nay là chuẩn hóa rút ra từ ngân hàng câu hỏi đề thi một cách ngẫu nhiên, chứ không phải đề thi tự luận câu hỏi nó rơi vào một chương nào đó thôi. Còn ở đây, câu hỏi khó nó rơi vào nhiều chương khác nhau, cho nên tất cả những em học đều chương trình thì đều đạt được kết quả cao. Thì điều này rất là đáng mừng giúp cho các em học đều toàn bộ chương trình nắm được toàn bộ kiến thức, không khuyến khích các em học lệch, học tủ, học luyện thi”,Thứ trưởng Bùi Văn Ga nhấn mạnh.

Kết quả năm nay cho thấy đề thi trắc nghiệm khách quan cho thấy nó phát huy tác dụng rất tốt việc khuyến khích các em học đều học tốt tất cả các chương trình THPT.

Hà Nội công bố điểm thi THPT quốc gia 2017: Xuất hiện “cơn mưa điểm 10”

Sau khi có kết quả bài thi, thí sinh được phép thay đổi nguyện vọng duy nhất 1 lần vào ngày 15/6.

Sau khi công bố kết quả thi các thí sinh sẽ căn cứ vào số điểm đã có và tính điểm tốt nghiệp cho mình, đồng thời cân nhắc có nên thay đổi nguyện vọng 1.

Như hướng dẫn mà Bộ GD-ĐT đã thông báo trước kỳ thi THPT quốc gia 2017, theo Điều 37, Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2017, điểm xét tốt nghiệp gồm điểm các bài thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT theo quy định tại khoản 1, điều 3, Quy chế này, điểm ưu tiên, khuyến khích nếu có và điểm trung bình cả năm lớp 12.

Bên cạnh đó, điểm của từng bài thi được tính theo thang điểm 10 để xét tốt nghiệp THPT.

Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật từ mức huỷ bài thi trở lên, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5,0 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT.

Trường hợp điểm xét tốt nghiệp dưới 5 sẽ không thi lại lần 2, lần 3 mà phải đợi thi lại vào năm sau. Điểm xét tốt nghiệp được lấy đến hai chữ số thập phân, do phần mềm máy tính tự động thực hiện.

Bên cạnh đó, theo quy định của Bộ GD-ĐT, những thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng vào các trường đại học vẫn được quyền điều chỉnh nguyện vọng một lần duy nhất vào ngày 15/7.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội công bố điểm thi THPT quốc gia 2017: Xuất hiện “cơn mưa điểm 10”