Giáo dục

Hà Nội: Các nhà trường kết nối, sẻ chia cùng nhau phát triển

Như Hoa 21/01/2024 - 16:19

“Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm” là phong trào mang tính nhân văn sâu sắcnhằm vận động ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tham gia các hoạt động giao lưu kết nối, chia sẻ kinh nghiệm nâng cao chất lượng dạy và học của hai PhòngGD&ĐT quận Cầu Giấy và huyện Phúc Thọ, (Hà Nội).

Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực được triển khai

Hưởng ứng phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng chia sẻ trách nhiệm” giai đoạn 2022 - 2025 do Sở GD&ĐT Hà Nội phát động, Phòng GD&ĐT Cầu Giấy và Phòng GD&ĐT Phúc Thọ đã tăng cường liên kết, phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, đi vào thực tế và có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng trong công tác quản lý, các hoạt động dạy và học giữa hai đơn vị.

316-202401211615351.png
Các đ/c lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy và huyện Phúc Thọ trong buổi tọa đàm triền khai thực hiện phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm”

Từ năm học 2022-2023 đến năm học 2023 -2024 và tầm nhìn của những năm tiếp theo, hai đơn vị đã xây dựng kế hoạch cụ thể cho chuỗi hoạt động giao lưu kết nối với tiêu chí “trao đi là hạnh phúc”, nhằm lan tỏa những phương pháp hay, cách làm sáng tạo, nâng cao chất lượng giáo dục góp phần phát triển các đơn vị nhà trường.

Nhằm mục đích giúp đỡ nhau trong việc triển khai nhiệm vụ năm học, đồng hành, chia sẻ, kết nối cùng nhau phát triển, lấy các hoạt động chuyên môn làm gốc. Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy và phòng GD &ĐT huyện Phúc Thọ đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động toàn ngành từ cấp học mầm non đến bậc trung học cơ sở. Trong đó, bậc học mầm non đã tổ chức thành công nhiều chuyên đề, bồi dưỡng như: “Công tác quản lý nhà trường đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục thông qua hoạt động Ngày hội ngôn ngữ”; “Ứng dụng giáo dục STEM trong thực hiện chương trình giáo dục mầm non”; “Xây dựng mỗi cơ sở giáo dục là một không gian sáng tạo”; “Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam và hội nhập”; “Sử dụng nguyên vật liệu rời trong lớp học mầm non”; “Chia sẻ kinh nghiệm làm đất nặn từ bột mì”; “Ngày hội chiến sỹ tí hon” nhân dịp 22/12; chuyên đề “Nhận diện và chuyển hóa cảm xúc tích cực cho giáo viên mầm non trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ”; “Các phương pháp đọc Ehon theo độ tuổi kích thích phát triển đại não trẻ”; “Hội chợ quê và trò chơi dân gian”; “Trải nghiệm bản sắc văn hóa dân tộc chào xuân, thăm quan thực tế và chia sẻ cách xây dựng môi trường lớp học Lấy trẻ làm trung tâm…

316-202401211615352.png
Đoàn CBGV trường MN Võng Xuyên A,B (huyện Phúc Thọ) tham dự ngày hội giao lưu kết nối chủ đề “Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam và hội nhập tại trường MN Hoa Hồng (quận Cầu Giấy)

Ngoài ra các đơn vị còn trao đổi, chia sẻ, triển khai các chuyên đề bồi dưỡng chuyên môn cho Cán bộ quản lí, giáo viên trên địa bàn quận Cầu Giấy và huyện Phúc Thọ, (Hà Nội). Triển khai các chuyên đề sinh hoạt chuyên môn giữa giáo viên các trường liên kết của hai quận, huyện. Tổ chức chia sẻ mô hình chuyển đổi số về sử dụng phần mềm quản lý hồ sơ chuyên môn tích hợp chữ kí điện tử, quản lý khoản thu không dùng tiền mặt…

Trong thời gian tới, Ngành Giáo dục & Đào tạo của hai quận, huyện tiếp tục mở rộng phạm vi liên kết tới 100% các trường công lập trên địa bàn quận Cầu Giấy và huyện Phúc Thọ để thúc đẩy phong trào ngày càng phát triển mạnh mẽ, đi vào chiều sâu góp phần vào việc nâng cao chất lượng giáo dục của Thủ đô.

Trường mầm non Hoa Hồng – Võng xuyên với hoạt động giao lưu kết nối chào xuân mới 2024

Trong không khí ấm áp, vui tươi, rộn ràng chào đón xuân mới 2024, sáng ngày 19/01/2024, đoàn Cán bộ, giáo viên cốt cán trường MN Hoa Hồng đã tới thăm và tham gia hoạt động giao lưu kết nối với trường mầm non Võng Xuyên A và Trường mầm non Võng Xuyên B, Huyện Phúc Thọ.

316-202401211615353.png
Đoàn CBGV trường MN Hoa Hồng (quận Cầu Giấy) tới thăm và tham gia hoạt động giao lưu kết nối với trường MN Võng xuyên (huyện Phúc Thọ)

Đến với Võng Xuyên, đoàn Cán bộ, giáo viên trường mầm non Hoa Hồng đã đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi sự đón tiếp chỉn chu, thân thiện của các đồng chí Lãnh đạo ngành Giáo dục & Đào tạo huyện Phúc Thọ; sự ấm áp, chân tình và vô cùng linh hoạt, sáng tạo của Cán bộ, giáo viên, nhân viên 2 nhà trường, cũng như sự mạnh dạn, tự tin của các con học sinh, sự mến khách của Phụ huynh và Nhân dân trên địa bàn Võng Xuyên.

316-202401211615354.png
CBGV và học sinh trong ngày hội giao lưu kết nối với chủ đề “Ngày tết quê em” tại trường MN Võng xuyên A,B ( huyện Phúc Thọ)

Chương trình giao lưu kết nối với chủ đề "Ngày tết quê em" của Võng Xuyên thật sự là một ngày hội cổ tích của các bé thơ! Các con không chỉ được đắm chìm trong không gian âm nhạc tuyệt vời với kịch bản Táo quân vô cùng xuất sắc mà còn được trải nghiệm rất nhiều trò chơi hấp dẫn, được hòa mình vào không gian lễ hội truyền thống ngập tràn sắc xuân, được thưởng thức các món ăn đặc sản vùng miền, đậm nét văn hóa đặc trưng của quê hương Việt Nam.

316-202401211615355.png
Vở kịch đặc sắc của GV, HS trường MN Võng Xuyên trong Ngày hội giao lưu kết nối với chủ đề “Ngày tết quê em”
316-202401211615366.png
Chương trình văn nghệ chào xuân của GV trường MN Võng xuyên
316-202401211615367.png
CBGV và Học sinh hòa mình trong không gian lễ hội tràn ngập sắc xuân
316-202401211615368.png
GV và HS tham gia các hoạt động trải nghiệm chào xuân mới 2024
316-202401211615369.png
Giáo viên trường MN Hoa Hồng (Cầu Giấy) cùng tham gia trải nghiệm “Hội chợ xuân” cùng các bé yêu trường mầm non Võng Xuyên (huyện Phúc Thọ)

Buổi giao lưu kết nối đã để lại dấu ấn khó quên trong mỗi thành viên của đoàn trường mầm non Hoa Hồng (Cầu Giấy). Mong rằng Hoa Hồng - Võng Xuyên A- Võng Xuyên B sẽ luôn đồng hành, chia sẻ góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ của các nhà trường nói riêng và ngành Giáo dục mầm non của 2 quận - huyện (Cầu Giấy- Phúc Thọ) nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Các nhà trường kết nối, sẻ chia cùng nhau phát triển