Hà Nội: 6 cán bộ huyện Quốc Oai nhiễm Covid-19 chưa rõ nguồn lây

Thái Anh| 24/10/2021 18:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Huyện Quốc Oai, TP Hà Nội vừa ghi nhận 6 trường hợp là cán bộ đang công tác trên địa bàn dương tính với Covid-19.

Chiều 24/10, đại diện lãnh đạo UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội) cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận 6 ca dương tính SARS-CoV-2 ở cộng đồng. Trong 6 ca này có, 3 người trú tại xã Sài Sơn, 1 người tại thị trấn Quốc Oai, 1 người tại xã Thạch Thán và 1 người tại Công an huyện Quốc Oai.

Lãnh đạo UBND huyện cũng xác nhận, trong số 6 ca dương tính này, có Trưởng Công an huyện, Bí thư Đảng ủy thị trấn Quốc Oai, Trưởng công an thị trấn Quốc Oai, Thẩm phán Tòa án nhân dân huyện, cán bộ tòa án huyện.

1-2-.jpg
Chốt kiểm soát tại xã Sài Sơn địa điểm có ca mắc đã được thiết lập

Cụ thể, danh tính 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 được ghi nhận tại huyện Quốc Oai là N.P.N. (SN 1981, ở Đa Phúc, Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội), N.Đ.Đ. (SN 1977, thị trấn Quốc Oai, Hà Nội), T.Q.V. (SN 1979, Thạch Thán, Quốc Oai, Hà Nội), P.D.M. (SN 1966, Công an huyện Quốc Oai, Hà Nội), N.H.T. (SN 1963, ở Sài Khê, Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) và N.T.T. (SN 1984, ở Đa Phúc, Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội).

Theo đó, ngày 23/10 các trường hợp trên được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2. Đến ngày 24/10, CDC Hà Nội có kết quả PCR khẳng định những người này dương tính với SARS-CoV-2.

Theo lãnh đạo huyện Quốc Oai sau khi phát hiện các ca mắc, Ban chỉ đạo, Sở chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 của huyện đã triệu tập họp trực tuyến với các xã, thị trấn đề đánh giá tình hình và triển khai các phương án phòng, chống dịch bệnh. Sau khi tiếp nhận thông tin có 5 ca nhiễm Covid-19 mới tại thị trấn Quốc Oai, xã Sài Sơn và xã Thạch Thán, Sở Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 của huyện chỉ đạo khoanh vùng cách ly nơi ở của các trường hợp F0.

3.jpg.jpg
Huyện Quốc Oai đã chỉ đạo khoanh vùng cách ly nơi ở của các trường hợp F0.

Cùng với đó, yêu cầu Công an huyện, Tòa án nhân dân huyện Quốc Oai, UBND thị trấn Quốc Oai thực hiện phong tỏa tạm thời trụ sở đơn vị. Tổ chức đưa toàn bộ F1 đi cách ly tập trung tại cơ sở cách ly tập trung tại trường THPT Quốc Oai điểm cũ và trường THPT Quốc Oai mới.

Mặt khác, liên hệ CDC Hà Nội và các cơ sở điều trị đưa 6 F0 đến điều trị tại các cơ sở điều trị theo quy định. Gửi Thông báo các địa điểm, thông tin ca mắc Covid-19 đến các cơ quan liên quan, các địa phương liên quan để phối hợp truy vết.

UBND huyện Quốc Oai cho biết để kịp thời khoanh vùng, cách ly các trường hợp liên quan, không để ổ dịch lây lan, huyện đã chỉ đạo ngành Y tế chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật tư, hóa chất, phương tiện, các điều kiện phục vụ cách ly, điều trị, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

2-jpg-4596.jpeg
Cán bộ y tế triển khai truy vết các trường hợp liên quan đến ca nhiễm

Chỉ đạo kích hoạt và phân luồng tại khu cách ly tập trung của huyện, phân nhóm đối tượng để cách ly. Cùng với đó, tăng cường giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện, tổ chức rà soát, truy vết và lấy mẫu các F và những trường hợp liên quan đến các trường hợp nhiễm, không để sót F1, F2; các trường hợp ho, sốt, khó thở; các ca nghi ngờ; các trường hợp trở về từ các vùng, tỉnh, thành phố có dịch trở về địa phương; kịp thời thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Chỉ đạo UBND các xã, thị trấn và các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, truy vết các trường hợp có liên quan đến trường hợp nghi ngờ, lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn thực hiện cách ly và xử lý y tế theo quy định.

Tăng cường tuyên truyền trên hệ thống thông tin của huyện, các xã, thị trấn, thông tin kịp thời về tình hình dịch bệnh; hướng dẫn cộng đồng thực hiện đầy đủ các khuyến cáo, quy định phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới, đặc biệt thực hiện thông điệp “5K”. Vận động và đề nghị tất cả người dân thực hiện khai báo y tế đầy đủ, chính xác, kịp thời tại Hệ thống thông tin quản lý Khai báo y tế quốc gia www.tokhaiyte.vn.

Kích hoạt ngay các phương án phòng, chống dịch đối với các cơ quan, công sở của huyện có ca nghi ngờ F0, yêu cầu thực hiện ngay. Các cơ quan, công sở có trường hợp F0 hoặc F0 nghi ngờ rà soát, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc, thông báo và phối hợp với cơ quan y tế các xã, thị trấn để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 6 cán bộ huyện Quốc Oai nhiễm Covid-19 chưa rõ nguồn lây