Công bố đánh giá cấp độ dịch Covid-19 của 63 tỉnh, thành

Thảo Nguyên| 22/10/2021 12:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin từ Bộ Y tế, đến sáng 22/10, toàn bộ 63/63 tỉnh, thành trong cả nước đã công bố cấp độ dịch Covid-19. Có 26 địa phương ở vùng xanh, trong đó có TP Hà Nội. Ngoài ra, TP.HCM, Đà Nẵng ở vùng vàng - cấp độ 2.

Bộ Y tế cho biết 63 tỉnh, thành đã thực hiện việc đánh giá cấp độ dịch theo Nghị quyết số 128 của Chính phủ và Quyết định 4800 của Bộ Y tế. Phạm vi đánh giá ở cấp tỉnh, huyện và phường/xã.

26 tỉnh, thành cấp 1 (màu xanh, bình thường mới), gồm: Bà Rịa - Vũng Tàu; Bắc Giang; Bắc Kạn; Bình Thuận, Cao Bằng, Điện Biên, Đồng Nai, Hà Giang, Hà Nội, Hải Phòng, Hòa Bình, Kon Tum, Lai Châu, Lạng Sơn, Lào Cai, Ninh Bình, Phú Yên, Quảng Ninh, Sóc Trăng, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Trà Vinh, Tuyên Quang, Yên Bái.

chot.jpeg
Các chốt kiểm soát sẽ thực hiện nhiệm vụ kiểm tra giấy đi đường của người dân trong thời gian Hà Nội giãn cách xã hội. Ảnh minh họa

37 tỉnh, thành còn lại ở cấp độ 2 (màu vàng, nguy cơ trung bình). Không có tỉnh, thành cấp 3 (màu cam, nguy cơ cao) và cấp 4 (màu đỏ, nguy cơ rất cao). Tuy nhiên, vẫn còn 14 huyện và 98 xã cấp 3; 2 huyện và 37 xã cấp 4.

Theo thống kê của Bộ Y tế, ngày 21/10, Bình Dương, địa phương duy nhất ở mức cam trước đó đã cập nhật đánh giá mức độ dịch và đạt mức vàng.

Cả nước có 372 huyện xanh; 6.946 xã xanh; 287 huyện vàng; 2.790 xã vàng.

Trong số 5 thành phố trực thuộc Trung ương, có 2 địa phương xanh là Hà Nội, Hải Phòng; 3 địa phương vàng là Đà Nẵng, Cần Thơ, TP.HCM.

Sau khi hoàn tất đánh giá cấp độ dịch, các tỉnh thành mở lại các hoạt động, dịch vụ tương ứng, tại nhiều vùng xanh.

Hiện chỉ còn dạy và học tại trường học, cơ sở giáo dục, rạp chiếu phim, phòng gym, dịch vụ massage, vũ trường, quán bar chưa mở lại.

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cũng đã có hướng dẫn để rạp chiếu phim, phòng gym, địa điểm văn hóa nghệ thuật... có thể mở lại theo cấp độ dịch.

Bộ Y tế nhận định, sau gần 2 năm ứng phó với đại dịch Covid-19, nước ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong công tác phòng chống dịch. Đến nay, dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, số người mắc và số người tử vong trong thời gian qua liên tục giảm. Cuộc sống đang dần trở về trạng thái bình thường mới. Hiện nay nhiều quốc gia trên thế giới đã thay đổi quan điểm ứng phó với dịch từ cố gắng dập dứt điểm ca bệnh sang "chung sống an toàn".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố đánh giá cấp độ dịch Covid-19 của 63 tỉnh, thành