Hà Hồng Nhung: “Kiện toàn Hệ sinh thái các giải pháp dành cho phụ nữ là ước mơ tôi sẽ theo đuổi tới cùng!”

Minh Khang| 28/09/2022 14:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong ấn tượng của mọi người, Hà Hồng Nhung là nàng hậu tài sắc vẹn toàn. Sở hữu phong thái tự tin, gương mặt khả ái cùng với chiều cao lí tưởng 1m75, cô gái 9X luôn nổi bật trong các cuộc thi nhan sắc.

Hà Hồng Nhung là người phụ nữ đa di năng khi đảm nhiệm nhiều vai trò ở các lĩnh vực khác nhau như giảng viên nghệ thuật, chuyên gia đào tạo kỹ năng cho doanh nhân và doanh nghiệp… Đặc biệt hơn cả khi cô còn là nhà sáng lập ra Hệ sinh thái các giải pháp dành cho phụ nữ với mong muốn giúp chị em khỏe - đẹp - tự tin cùng ekip chuyên nghiệp, uy tín.

Hành trình sự nghiệp này đã “thay đổi chất” Hà Hồng Nhung như thế nào? Hãy cùng trò chuyện với nàng hậu để biết câu trả lời nhé!

Chào Hà Hồng Nhung! Với 16 năm gắn bó với nghệ thuật, chắc chắn Hồng Nhung của chúng ta đã gặp không ít khó khăn. Bạn có thể trải lòng về những khó khăn làm cho bản thân nhớ nhất cũng như cách mà bạn vượt qua chúng?

“16 năm” là một chặng đường dài, sâu tĩnh để bản thân Hồng Nhung được gắn bó và trải nghề với niềm đam mê nghệ thuật.

Mình nhớ Hồng Nhung của tuổi 16. Bạn ấy hồn nhiên, trong trẻo, vừa chăm chỉ học kiến thức văn hoá, vừa rèn luyện thể hình, vừa hăng hái tham gia trình diễn thời trang và nhận lời mời đóng các vai của một số đạo diễn… Cứ thế, tình yêu nghệ thuật trong mình ngày một lớn, đó cũng là động lực thôi thúc mình tham gia các cuộc thi.

Mình nhớ Hồng Nhung của tuổi 17. Có lẽ cô gái của năm ấy là người mạnh mẽ nhất mà mình từng thấy, phải có cô ấy thì mới có những điều tốt đẹp của bây giờ. Cô gái nhỏ nỗ lực chuẩn bị mọi thứ để có thể “toả sáng” tại các cuộc thi lớn về nhan sắc như: Hoa Hậu Thời Trang Việt Nam, Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, Nữ Hoàng Trang Sức Việt Nam…

Bao nhiêu khó khăn, thử thách theo nhau tới. Có những lúc bản thân Hồng Nhung cảm thấy thật cô đơn, lạc lõng bởi không có nổi một người bạn thân 9x.

Trong khi các bạn đồng trang lứa hồn nhiên, vui tươi với tuổi 17, thì mình lại ngồi bàn hoạch định chiến lược công việc với các anh chị, nhận show nào, làm cách nào để tối ưu hoá thời gian, cân đối để có thể thi hoa hậu mà vẫn hoàn thành tốt chương trình học tại hai trường: Học viện kỹ thuật Boxhill Instutite và Học Viện Ngoại Giao Việt Nam.

Hành trang khi đó chỉ có mẹ và một chiếc va li. Vì mình không đầu quân độc quyền cho một công ty người mẫu nào, không có ekip nào đi theo trong suốt các cuộc thi, nên mọi thứ mình đều tự phải xoay sở từ trang phục, phụ kiện, trang điểm… Nhưng bù lại, mình có mẹ luôn ở bên động viên, chăm lo cho con gái từng ly.

hhn1.jpg

Mình cũng nhớ Hồng Nhung của tuổi 23. Quyết định kết hôn, sinh con tại thời điểm này của mình làm cho nhiều người tiếc nuối theo. Bên cạnh những lời chúc phúc thì có rất nhiều lời cảm thán kiểu: “ Sao lại chia tay với lĩnh vực nghệ thuật khi đang ở độ tuổi “rực rỡ” nhất, Nhung có bao giờ tiếc nuối khi dừng việc ở tuổi 23 – độ tuổi còn rất trẻ và đang ở “đỉnh cao” nhan sắc…” Cá nhân mình thì cảm thấy hạnh phúc với quyết định đó của bản thân.

Sau khi ổn định chuyện gia đình, mình tiếp tục thử thách làm công việc công sở để cảm nhận và quan sát. Đồng nghiệp thân thiện vui vẻ, nhiều hoạt động bổ ích, môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Nhưng rồi ánh đèn sân khấu là cái gì đó có lực hấp dẫn lớn khiến mình không chịu ngồi yên một chỗ bàn giấy nên cuối cùng vẫn phải quyết định viết đơn xin thôi việc sau 2,5 năm.

Năm 2017, mình quyết định trở lại con đường nghệ thuật nhưng thiên về mảng đào tạo, tiếp tục nhận show phù hợp và trở thành giảng viên nghệ thuật. Đối tượng mình nhận đào tạo là các bạn teen & nhí. Đối tượng này không hề “dễ chiều” vì các con đang tuổi tiền dậy thì và dậy thì khá cá tính. Việc nắm bắt tâm lý & cảm xúc để chiều các con các lứa tuổi cũng là một bài toán khó.

Thế nhưng mình kiên trì lắm, dùng hết tâm sức để truyền đạt kiến thức cho các con. Dạy miệt mài, về nhà là thở dốc, họng đau rát vì nói nhiều, các ca dạy liên tiếp.

5 năm đồng hành cùng Teen & nhí, thành quả cũng mỉm cười với mình, các học viên khắp Hà Nội lần lượt đăng ký học với 8 địa điểm đào tạo. Nhưng hơn hết là được cho đi, giúp các con rèn luyện và nhận thức để đẹp và tự tin hơn, giúp các bậc phụ huynh lưu giữ những hình ảnh thời thơ ấu của các con.

hhn2.jpg

Quan trọng hơn cả, năm 2022, Hồng Nhung đã và đang phát triển các đầu việc mình làm, xây dựng thành Hệ sinh thái các giải pháp dành cho phụ nữ với nhiều phân nhánh khác nhau, với mong muốn giúp cho các chị em khỏe - đẹp - tự tin.

Vừa nãy, Hà Hồng Nhung có nhắc về việc xây dựng Hệ sinh thái các giải pháp dành cho phụ nữ, bạn có thể chia sẻ sâu hơn về vấn đề này?

Bản thân Hồng Nhung nhận thấy, đam mê nghệ thuật là chưa đủ, mình phải lan tỏa những điều tốt đẹp đến mọi người. Xuất phát từ mong muốn giúp các chị em phụ nữ đạt được mưu cầu hạnh phúc - đẹp - sang, hoàn thiện bản thân, hoàn thiện hình thức bề ngoài, Hồng Nhung đang kiện toàn Hệ sinh thái các giải pháp dành cho phụ nữ, cụ thể là phụ nữ toàn Việt Nam ở độ tuổi 25-55.

Hệ sinh thái được chia thành nhiều phân nhánh khác nhau. Hiện tại, thì phân nhánh trang sức và đào tạo đã và đang đi vào hoạt động một cách bài bản, đúng quy trình.

Phân nhánh trang sức thiết kế độc quyền tại Việt Nam của Hồng Nhung có hợp tác với một bên chuyên về chế tác, thẩm định riêng. Sắp tới, mình sẽ cho ra mắt một cửa hàng để trưng bày sản phẩm.

Về phân nhánh đào tạo, Hồng Nhung tiếp tục lấn sâu vào công việc giảng dạy chuyên môn. Mình trở thành chuyên gia đào tạo về phong thái, chỉnh dáng cho các nữ doanh nhân và các nhân viên của các doanh nghiệp nổi tiếng như Học viện Cen Academy thuộc tập Đoàn Cen Group, Trung tâm Viễn thông Vinaphone…

Trong tương lai, Hồng Nhung sẽ cố gắng mở rộng và phát triển nhiều phân nhánh khác nữa, đem đến cho phụ nữ Việt những sản phẩm chất lượng và dịch vụ uy tín.

hhn3.jpg

Tên tuổi của Hà Hồng Nhung ở ngoài xã hội đang “sáng ngời” với công việc, có sự nghiệp to lớn như vậy đó. Nhưng bạn cũng là một người mẹ, thì khối lượng công việc bạn đang làm có nhiều quá hay không cho một người phụ nữ?

Nhung cũng tự nhận thấy mình là một người tham việc. Nhưng là vì mình “muốn” làm nên nó không có “ nhiều quá”.

Mình cho rằng cuộc đời này đã "ưu ái" cho mình nhiều thứ. Có gia đình ủng hộ, chồng luôn là chỗ dựa vững chắc, cùng 2 con trai là động lực để mình cố gắng hoàn thành tròn các đầu việc.

Hành trình sự nghiệp này đã “thay đổi chất” Hà Hồng Nhung như thế nào?

Bản thân Nhung đã học hỏi được nhiều, những thay đổi trong công việc đó đã làm Nhung thấu cảm hơn!

Để tổng kết lại hành trình sau 16 năm hoạt động nghệ thuật, mình chỉ có thể gói gọn trong 2 chữ “Tuyệt vời”. 16 năm trải nghề đã giúp Nhung trưởng thành hơn với chiều sâu xúc cảm.

Vẫn là Nhung - một người nhẹ nhàng, hài hoà trong cuộc sống nhưng mạnh mẽ, quyết đoán trong công việc, dám nghĩ dám làm.

Cảm ơn Nhung rất nhiều về buổi trò chuyện này! Chúc bạn sẽ gặt hái nhiều thành công trong tương lai!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Hồng Nhung: “Kiện toàn Hệ sinh thái các giải pháp dành cho phụ nữ là ước mơ tôi sẽ theo đuổi tới cùng!”