Google thực hiện lệnh cấm tải về và cập nhật ứng dụng trả phí tại Nga

Minh Anh| 10/05/2022 10:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để tuân thủ các lệnh cấm vận, trên trang web hỗ trợ vừa đưa ra thông báo Google đã cấm tải về và cập nhật ứng dụng trả phí trên kho ứng dụng Play Store tại Nga.

Google đã tạm dừng hệ thống thanh toán trên Play Store tại Nga do các lệnh cấm vận, không cho phép người dùng Nga mua ứng dụng và game, trả phí hoặc nạp để mua sắm trong ứng dụng.

Ngày 23/3, Nga đã cấm dịch vụ tổng hợp tin tức Google News và chặn truy cập tên miền news.google.com tại quốc gia này do cung cấp truy cập "thông tin không đáng tin cậy" liên quan đến xung đột tại Ukraine.

Cơ quan quản lý viễn thông Nga Roskomnadzor cũng yêu cầu Google ngừng các chiến dịch quảng cáo, phát tán thông tin sai sự thật về xung đột Nga - Ukraine trên YouTube.

googleplaystore_800x450.jpg
Google thông báo cấm tải về và cập nhật ứng dụng trả phí trên kho ứng dụng Play Store tại Nga từ ngày 5/5 để tuân thủ các lệnh cấm vận.

Đáp lại, Google đã thực hiện hành động chống lại những chiến dịch đưa tin sai sự thật liên quan, chặn kênh YouTube của hai hãng thông tấn Nga là Russia Today và Sputnik tại châu Âu theo yêu cầu của EU.

Cuộc đối đầu này vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc khi mới đây, trên trang web hỗ trợ vừa đưa ra thông báo Google đã cấm tải về và cập nhật ứng dụng trả phí trên kho ứng dụng Play Store tại Nga.

Đối với những ứng dụng miễn phí, nhà phát triển Nga vẫn có thể phát hành và cập nhật, người dùng Nga cũng được phép tải ứng dụng về máy. Tuy nhiên, tất cả cập nhật với ứng dụng trả phí tại Nga đều tự động bị chặn.

Trong khi người dùng không thể trả phí thuê bao, Google đưa ra gợi ý rằng nhà phát triển có thể cấp thời gian gia hạn thanh toán và dùng thử miễn phí.

Họ cũng có thể hoãn thời gian gia hạn khoảng 1 năm, cho phép người dùng tiếp tục truy cập nội dung mà không bị tính phí trong thời gian này.

"Nếu muốn, bạn có thể lựa chọn cung cấp ứng dụng miễn phí hoặc gỡ thuê bao trả phí trong thời gian chờ" - Google đưa ra tư vấn dành cho các nhà phát triển ứng dụng cung cấp dịch vụ quan trọng cho người dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google thực hiện lệnh cấm tải về và cập nhật ứng dụng trả phí tại Nga