Google tuyên bố khai tử YouTube Go từ tháng 8/2022

Minh Anh| 05/05/2022 11:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Google đã gửi thông báo tới người dùng về việc YouTube Go sẽ chính thức dừng hoạt động từ tháng 8/2022.

YouTube Go là ứng dụng nằm trong gói phần mềm Android Go của Google - được phát triển để tương thích với các thiết bị Android với phần cứng hạn chế.

Android Go mang tới người dùng đầy đủ các dịch vụ tiện ích từ Google, bao gồm Google Maps Go, Gallery Go, Google Go, YouTube Go… Các ứng dụng này đều đã được lược bỏ một số tính năng để tối ưu hóa và hạn chế tối đa dung lượng cho những thiết bị có bộ nhớ hạn chế.

go.jpg
Google đã gửi thông báo tới người dùng về việc YouTube Go sẽ chính thức dừng hoạt động từ tháng 8/2022.

Tuy nhiên, Google dường như đang muốn kết thúc gói phần mềm này. Thay vào đó, gã khổng lồ tìm kiếm sẽ ưu tiên cho các ứng dụng có khả năng tương thích cao hơn, phù hợp với phần lớn thiết bị Android hiện nay.

Thực tế, các smartphone cấu hình thấp hiện nay đều đã có thể đáp ứng được yêu cầu phần cứng của các ứng dụng đến từ Google. Do đó, việc tiếp tục triển khai dịch vụ YouTube Go trong thời điểm này được coi là không quá cần thiết.

Có thể thấy, ngoài việc giải quyết những vấn đề liên quan đến khả năng tương thích và quyền truy cập, Google dường như còn muốn có thêm nhiều người dùng được trải nghiệm YouTube phiên bản đầy đủ thay vì một phiên bản rút gọn.

Theo thông báo của gã khổng lồ tìm kiếm, YouTube Go sẽ chính thức ngừng hoạt động vào tháng 8/2022. Google hiện chưa đưa ra ngày ngừng hoạt động cụ thể của dịch vụ này.

Trước đó, vào đầu năm nay, trình duyệt Chrome đã loại bỏ chế độ tiết kiệm dữ liệu Lite.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google tuyên bố khai tử YouTube Go từ tháng 8/2022