Google Drive hỗ trợ phím tắt để sao chép và dán tập tin

Thục Anh (TH)| 30/05/2022 15:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phiên bản mới của Google Drive vừa được bổ sung tính năng được người dùng chờ đợi trong nhiều năm, đó là hỗ trợ các phím tắt cổ điển.

Theo The Verge, Google đã thông báo rằng họ sẽ thêm khả năng sử dụng phím tắt để cắt, sao chép và dán tệp trong Drive, miễn là bạn đang sử dụng Chrome. Tuy nhiên, tính năng này hiện đang trong quá trình triển khai dần đến người dùng và chưa khả dụng vào thời điểm hiện tại.

Trước đó, công ty cũng đã triển khai chế độ làm việc ngoại tuyến cho Google Drive, cho phép người dùng truy cập các tài liệu ở bất kỳ lúc nào. Mặc dù vậy, Google Drive thiếu đi một khía cạnh thiết yếu để trở thành giải pháp thay thế thực sự cho Microsoft Office, hoặc thậm chí là Windows: phím tắt.

Người dùng có thể sử dụng các thao tác phím tắt sau cho nhiệm vụ điều hướng trên Google Drive: Tổ hợp phím tắt Ctrl/Cmd + C, X và V để sao chép và di chuyển tệp giống với các trình quản lý tệp khác. Công ty cho biết tính năng này sẽ có sẵn cho tất cả mọi người trước ngày 4/6.

picture-1-1653725313-969-width740height493(1).png
Bạn sẽ có thể thao tác với tệp bằng bàn phím trên Google Drive.

Tính năng mới cũng sẽ hoạt động trên các tab khác nhau của trình duyệt. Google cũng đã thêm một phím tắt để mở thư mục trên Drive dưới dạng tab mới là Ctrl/Cmd + Enter. Thậm chí nếu bạn sao chép một tệp và dán nó vào nội dung tài liệu Google Docs hoặc email, bạn sẽ có thể sẽ chèn tiêu đề của tệp và liên kết đến tệp đó rất nhanh chóng. Bạn cũng có thể dán các lối tắt (shortcut) đến với tệp bằng lệnh Ctrl/Cmd + Shift + V.

Bên cạnh đó, khi người dùng mở một tập tin có khả năng nguy hiểm hoặc đáng ngờ trong Google Drive sẽ nhận được biểu ngữ cảnh báo để giúp bảo vệ họ khỏi phần mềm tống tiền, lừa đảo và phần mềm độc hại khác.

Ngoài ra, biểu ngữ sẽ thông báo cho người dùng một tập tin đáng ngờ có thể được sử dụng để lấy cắp dữ liệu cá nhân. Google lưu ý không có sự kiểm soát của người dùng đối với hoạt động của chức năng khi nó được kích hoạt theo mặc định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google Drive hỗ trợ phím tắt để sao chép và dán tập tin