Xem qua thiết lập bảo mật Google Drive được 2 GB miễn phí

Kiên Trung| 09/02/2016 17:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoài dung lượng 15 GB miễn phí theo mặc định, bạn có thể thêm 2 GB lưu trữ nếu bỏ vài phút để xem qua các thiết lập bảo mật cho tài khoản Google Drive.

Để chào mừng sự kiện “Safer Internet Day 2016” vào ngày 8/2, Google hiện đang cung cấp chương trình tặng miễn phí 2 GB lưu trữ bổ sung cho tài khoản Google Drive đối với những người sẵn sàng xem qua thiết lập bảo mật của họ.

Xem qua thiết lập bảo mật Google Drive được 2 GB miễn phí

Bạn có thể bỏ vài phút qua trang thiết lập của Google Drive để tăng không gian lưu trữ miễn phí trên nó

Về lý thuyết, bạn không cần phải thực hiện bất kỳ thay đổi thực tế cho thiết lập bảo mật của mình khi chỉ việc nhấp chuột 3 lần vào nút Done trên giao diện làm việc. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên tận dụng cơ hội này mà xem xét lại các thiết lập bảo mật tài khoản Google của mình.

Bước đầu tiên đó là bạn xem xét cải thiện sự an toàn cho tài khoản Google Drive bằng cách thiết lập email và số điện thoại sao lưu, có thể được sử dụng để khôi phục mật khẩu trong trường hợp bạn quên nó. Hơn nữa, bạn cũng nên xem xét lại câu hỏi bảo mật của mình.

Bước thứ hai là, Google muốn bạn xem xét lại các thiết bị kết nối với tài khoản Google của mình. Nếu Google liệt kê một thiết bị mà bạn không nhận ra chỉ cần bấm vào nút Something is wrong và bạn sẽ nhận được yêu cầu thiết lập mật khẩu mới để ngăn chặn truy cập trái phép.

Bước thứ ba và là cuối cùng cho phép bạn xem xét các ứng dụng cấp quyền truy cập. Mỗi ứng dụng cấp quyền truy cập dữ liệu từ tài khoản Google của bạn sẽ được liệt kê tương ứng với các quyền riêng. Nếu bạn phát hiện một ứng dụng nhận được nhiều thông tin hơn những gì mình nghĩ, có thể thu hồi giấy phép của nó.

Một khi đã hoàn tất ba bước, hạn ngạch Google Drive miễn phí của bạn sẽ được nâng cấp lên đến 17 GB, và mức lưu trữ bổ sung này sẽ không bao giờ bị hết. Cuối cùng bạn nên xem xét việc thiết lập xác minh hai bước trên thiết bị của bạn, đặc biệt là nếu bạn đang làm việc với các dữ liệu nhạy cảm trên tài khoản của mình.

Với thiết lập hai bước xác minh, Google sẽ gửi cho bạn một tin nhắn văn bản với một mã số duy nhất được sử dụng mỗi khi bạn đăng nhập. Mã xác minh này được đặt bên cạnh mật khẩu, có nghĩa là nếu một kẻ gian có mật khẩu của bạn cũng không thể truy cập vào tài khoản đó.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xem qua thiết lập bảo mật Google Drive được 2 GB miễn phí