Gọi vợ về làm rẫy không được, dùng súng tự chế bắn vợ

Thùy Dung| 21/09/2016 20:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/9, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Kpă Nêm (SN 1983, trú tại Buân Tang, xã Phú Cần, huyện KrôngPa, tỉnh Gia Lai) về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, Kpă Nêm và chị Ksor H’Ơ (SN 1984) chung sống với nhau như vợ chồng từ năm 1999  tại Buôn Tang, xã Phú Cần, huyện KrôngPa, Gia Lai. Đến 4-2015, xuất phát từ những mâu thuẫn trong sinh hoạt đời thường giữa vợ chồng, Kpă Nêm thường xuyên uống rượu và đánh chị Ksor H’Ơ. Không chịu nổi cảnh suốt ngày chồng uống rượu say và đánh đập mình nên chị H’Ơ đã bỏ về nhà bố mẹ chồng ở và làm rẫy cùng gia đình.

Gọi vợ về làm rẫy không được, dùng súng tự chế bắn vợ

Bị cáo trước tòa

Đến ngày 22-2-2016, Kpă Nêm đã đến rẫy bố mẹ mình là ông Rơ Ô Mul để gọi chị H’Ơ về rẫy của hai vợ chồng để nhổ mì nhưng chị H’Ơ không chịu về. Bực tức vì chị H’Ơ không chịu về cùng nên Kpă Nêm đã lấy 2 lít rượu trắng có sẵn trong chòi rẫy ra uống và nảy sinh ý định dùng súng săn tự chế để giết vợ.

Nghĩ là làm, đến khoảng 17h cùng ngày, Kpă Nêm cầm súng săn đi bộ đến rẫy ông Rơ Ô Mul cách chòi rẫy của mình khoảng 2km tìm chị H’Ơ để bắn. Biết chị H’Ơ đang tắm ở dưới suối nên Kpă Nêm núp ở bụi cây ven đường mòn để chờ, khoảng 10 phút thì thấy chị H’Ơ đi bộ một mình từ suối đi qua cách chòi rẫy của ông Rơ Ô Mul khoảng 100m và vừa đi ngang qua chỗ mình núp. Kpă Nêm đi bộ theo sau, khi cách chị H’Ơ khoảng 12m thì la lớn bằng tiếng Jrai “mày đây rồi” và thấy chị H’Ơ quay lại liền dùng súng bắn một phát trúng vào ngực và làm chị H’Ơ ngã gục xuống đường.

Nghe tiếng súng nỗ anh Kpă Nghiêm chạy tới thấy Kpă Nêm đang cầm súng bỏ chạy, anh Nghiêm đuổi theo nhưng không kịp khi quay lại nhìn thấy chị H’Ơ nằm bất tỉnh dưới đất trên người có nhiều máu đã cùng gia đình đưa chị H’Ơ đi cấp cứu tại trung tâm y tế huyện Krông Pa. Sau đó chuyển lên bệnh viện tỉnh Phú Yên để điều trị đến ngày 7-3-2016 được xuất viện.

Nghĩ rằng, chị H’Ơ đã chết nên Kpă Nêm đã bỏ chạy về chòi rẫy của mình đập phá và dùng súng bắn vào đầu của mình để tự tử nhưng không thành và được gia đình phát hiện đưa đi cấp cứu và điều trị  kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng.

Hành vi của bị cáo Kpă Nêm là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm tính mạng của con người được pháp luật bảo vệ.  Xét thấy bị cáo là người dân tộc thiểu số nên nhận thức về pháp luật còn kém và trước tòa bị cáo đã thành khẩn khai báo và ăn năn hối cải về việc làm của mình đã gây ra, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Kpă Nêm 16 năm tù về tội “giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gọi vợ về làm rẫy không được, dùng súng tự chế bắn vợ