Âm nhạc - Phim

Góc khuất đằng sau ánh hào quang

Minh Anh 30/12/2023 - 09:41

Phía sau ánh hào quang lấp lánh của sự nổi tiếng là vô vàn câu chuyện, có cả đánh đổi và đôi khi là cả tính mạng mà các nghệ sĩ phải trải qua.

Mỗi chúng ta đều muốn khoác lên mình những “ánh hào quang” lấp lánh. Đó là những mong muốn chính đáng. Nhưng để có được những ánh hào quang đó thì chưa bao giờ là một điều dễ dàng.

Đặc biệt đối với nghệ sĩ, những người của công chúng thì càng khó hơn rất nhiều. Áp lực từ truyền thông, người hâm mộ đôi khi đã dẫn đến những quyết định sai lầm. Câu chuyện về cái chết của tài tử 'Ký sinh trùng' Lee Sun Kyun lại đưa vấn đề này thành chủ đề nóng.

fes.jpg
Tài tử Lee Sun Kyun

Lee Sun Kyun gặp hạn cùng thời điểm với G-Dragon khi cả hai được cảnh sát cho là liên quan đến đường dây chất cấm ở một cơ sở giải trí tại Gangnam hồi tháng 10.

Trong khi G-Dragon đấu tranh đến cùng và được tuyên vô tội thì Lee Sun Kyun vẫn tiếp tục vật lộn trong cáo buộc. Những bức ảnh chụp ngày 23/12 cho thấy nam diễn viên bước vào phiên thẩm vấn 19h kéo dài đến đầu giờ Giáng sinh.

Sau vụ lùm xùm, con số thiệt hại mà Lee Sun Kyun phải đền bù ước tính lên tới 10 tỉ won. Trong thư tuyệt mệnh để lại cho vợ, anh viết: "Anh không thể làm gì được nữa và anh nghĩ đây là cách duy nhất".

Nam diễn viên cũng gửi lời xin lỗi tới Công ty quản lý Hodu & U Entertainment về gánh nặng chi phí đền bù hợp đồng quảng cáo và phim ảnh. Sau đó, nam diễn viên đã tự kết thúc cuộc đời mình trong lạnh lẽo.

han-q.jpg
Di ảnh của Lee Sun Kyun tại lễ tang ở Seoul (tổ chức từ chiều 27/12 và đang diễn ra trong sáng nay, 28-12) - Ảnh: TenAsia

Mới đây phim tài liệu "Burn the Stage: The Movie" ghi lại khoảnh khắc đời thường và chân thật nhất của các thành viên BTS cũng vượt qua thành tích của “bom tấn” Hollywood về thành tích phòng vé tại Hàn Quốc.

Bộ phim cũng ghi lại cuộc sống chân thực của nhóm nhạc hàng đầu Kpop đằng sau ánh hào quang sân khấu. Họ luyện tập trên sân khấu, tập thể dục và sản xuất âm nhạc trong phòng khách sạn. Họ ăn thịt gà, mì trên sàn khách sạn và trò chuyện cùng nhau - những khoảnh khắc người hâm mộ hiếm khi thấy ở thần tượng của mình.

Các thành viên thừa nhận họ không hoàn hảo - trên sân khấu, họ là những ngôi sao Kpop thành công, nhưng đằng sau hậu trường, họ chỉ là những chàng trai bình thường ở lứa tuổi 20 - cơ thể đầy mồ hôi, vết bầm tím và đối mặt với vô vàn áp lực.

dea.jpg
Đằng sau ánh hào quang, BTS chịu sức ép lớn từ việc luyện tập, hoàn thành các đêm nhạc...

Cuộc sống của họ cũng không còn những khoảnh khắc riêng tư từ khi nổi tiếng. Đi đến đâu thì các camera theo tới đó. Địa chỉ nhà của họ cũng phải giữ vô cùng bí mật.

Câu hỏi được đặt ra liệu người nổi tiếng có đang bị truyền thông đối xử bất công? Họ nên được trao nhiều quyền riêng tư hơn, hay cái giá của sự nổi tiếng bắt buộc phải là sự xâm phạm đến cuộc sống riêng tư?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góc khuất đằng sau ánh hào quang