Đời sống

Ngôi sao violin thế giới Shlomo Mintz sẽ đến Việt Nam

Tuấn Dũng 04/09/2023 - 14:04

Huyền thoại violin thế giới Shlomo Mintz sẽ có mặt tại Việt Nam để biểu diễn trong sự kiện mang tên "Shlomo Mintz và những người bạn" tại Phòng hòa nhạc lớn của Học viện Âm nhạc Quốc gia vào tối ngày 8/9.

Chương trình sẽ có sự tham gia của các nghệ sĩ khách mời như Bùi Công Duy, Chương Vũ, Olivier Orchanine, cùng với sự biểu diễn của các nghệ sĩ từ Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội (Ha Noi Philharmonic Orchestra) và Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời (Sun Symphony Orchestra).

Trong buổi biểu diễn, các nghệ sĩ sẽ trình diễn các tác phẩm của hai nhà soạn nhạc nổi tiếng Ludwig Van Beethoven và Antonio Vivaldi.

Shlomo Mintz sinh ra tại Moscow vào năm 1957, nhưng theo gia đình di cư đến Israel khi mới 2 tuổi. Ông bắt đầu làm quen với violin từ khi mới hơn 3 tuổi dưới sự hướng dẫn của cha mình. Sau đó, Shlomo Mintz đã được nhận giải thưởng của Tổ chức Văn hóa Mỹ-Israel, với sự bảo trợ của Isaac Stern.

aaaaaa(1).jpg
Shlomo Mintz là một trong những nghệ sĩ violin hàng đầu thế giới với khả năng biểu diễn âm nhạc ở đẳng cấp hoàn hảo.

Ông tiếp tục sự nghiệp âm nhạc của mình bằng việc học tại Trường Âm nhạc Juilliard ở New York, dưới sự hướng dẫn của Dorothy DeLay từ khi 16 tuổi đến 21 tuổi.

Ngoài việc là một nghệ sĩ violin xuất sắc, Shlomo Mintz còn đảm nhận vai trò của một nhạc trưởng, một công việc mà ông đam mê không kém việc biểu diễn cùng cây đàn. Ông cũng đóng góp tích cực cho lĩnh vực âm nhạc bằng việc thành lập trường dạy nhạc tại Israel và làm giám khảo cho nhiều cuộc thi âm nhạc quốc tế cũng như tại Israel.

Shlomo Mintz đã dành cả cuộc đời của mình cho nghệ thuật âm nhạc. Ông được coi là một trong những nghệ sĩ violin hàng đầu thế giới, được đánh giá cao vì khả năng biểu diễn âm nhạc với đẳng cấp hoàn hảo, sự linh hoạt trong phong cách và kỹ thuật chỉ huy tài tình của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngôi sao violin thế giới Shlomo Mintz sẽ đến Việt Nam