Sao

Những 'vạ miệng' đáng quên của showbiz Việt

Minh Anh 02/08/2023 - 10:32

Sau khi đăng quang ngôi hoa hậu Miss World Vietnam 2023, người đẹp quê Bình Định Huỳnh Trần Ý Nhi liên tiếp có phát ngôn gây tranh cãi. Dù đã lên tiếng xin lỗi nhưng sự việc đang khiến dư luận phẫn nộ và đòi tước vương miện của cô. Cũng có không ít nghệ sĩ Việt cũng có phát ngôn thiếu chín chắn kiểu như vậy và để lại nhiều hậu quả nặng nề.

Hoa hậu Ý Nhi

Sau khi đăng quang, hoa hậu Ý Nhi nhận được sự chú ý đặc biệt từ công chúng. Tuy nhiên, gần đây, cô có hai lần chia sẻ gây tranh cãi. Cụ thể, trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông, Ý Nhi cho biết: "Tôi đã ở một cương vị mới, thật sự là bước tiến nhảy vọt so với tôi của 2-3 tháng trước. Chắc chắn bạn trai của tôi cũng phải có những sự thay đổi nhanh chóng, tiến bộ nhiều hơn để có thể theo kịp tôi. Nhưng tôi mong muốn bạn trai vẫn giữ được sự hồn nhiên, vô tư, sống đúng với lứa tuổi. Tôi không muốn vì bản thân tôi mà ép người khác theo mình hay thay đổi hoàn toàn vì mình".

hoa-hau.jpeg

Hoa hậu 21 tuổi cũng chia sẻ thêm: "Tôi nghĩ tình yêu sẽ là động lực để bạn trai thay đổi vì tôi. Chứ không phải vì tôi mong muốn mà bạn trai làm điều đó. Nếu bạn trai ít hoặc không thay đổi thì tôi vẫn sẽ ủng hộ và tôn trọng bạn. Tôi nghĩ đây là một vấn đề mà mọi người quan tâm nên hy vọng mọi người đừng đặt nặng lên bạn trai. Bạn là người bình thường thôi, mọi người hãy đặt sự chú ý vào tôi".

Phát ngôn này của nàng hậu ngay lập tức khiến cộng đồng mạng bình luận trái chiều. Một số người cho rằng, tân hoa hậu "đòi hỏi quá nhiều", "tự đề cao bản thân, "có phần xem nhẹ bạn trai",… 

Lần thứ hai là ngày 29/7, Ý Nhi gây tranh cãi khi phát ngôn về những người đồng trang lứa. Cô nói: "Khi tôi còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi đã lo nghĩ sau này mình sẽ làm gì. Bạn bè đồng trang lứa với tôi dành thời gian để ngủ, để chơi, đi uống trà sữa hay cafe thì tôi đã trưởng thành hơn các bạn. Tôi đã công việc, các bạn vẫn đang là sinh viên thì tôi đã là hoa hậu rồi. Khi tôi có trọng trách lớn như vậy thì cũng phải biết giữ mình hơn để phù hợp với cương vị của mình".

Phát ngôn này của Ý Nhi được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Vận động viên bơi lội Nguyễn Hữu Kim Sơn cũng đăng tải một story trên trang cá nhân về vấn đề này.

Mỹ Tâm

Với vị trí là nữ ca sĩ số 1 Vbiz, Mỹ Tâm của ngày hôm nay là một biểu tượng hoàn hảo của một nghệ sĩ được nhiều người ngưỡng mộ cả tài năng lẫn cách đối nhân xử thế. Tuy nhiên, khi còn là một cô ca sĩ trẻ và chập chững bước chân lên đỉnh vinh quang quá sớm, Mỹ Tâm cũng không ít lần vấp phải những lần vạ miệng vì thiếu kĩ năng ứng xử.

Nổi tiếng nhất là sự cố "đuổi" MC Diễm Quỳnh trong một chương trình truyền hình trực tiếp. Khi MC Diễm Quỳnh hỏi "Mỹ Tâm bây giờ ước gì", Mỹ Tâm đã thản nhiên trả lời: "Em chỉ muốn chị đi vào cho em hát".

hoa-hau4.jpeg

Không cần hỏi cũng biết MC Diễm Quỳnh lúc đó đã sượng cỡ nào và Mỹ Tâm cũng phải chịu khá nhiều sự chỉ trích sau đó vì tội "vô duyên" của mình.

Sau sự cố đó, rất may Mỹ Tâm đã biết nhìn nhận lại cách ứng xử của mình và thay đổi theo chiều hướng tốt hơn. Cho đến hiện nay, khi Mỹ Tâm bình tĩnh phát biểu trên báo "Chú Nguyễn Ánh 9 nói gì cũng có sao đâu" trong sự kiện đang gây xôn xao dư luận, điều này đã chứng tỏ Mỹ Tâm của hôm nay đã là một nghệ sĩ có kĩ năng ứng xử tuyệt vời và biết suy nghĩ thấu đáo.

Xuân Lan

Hơn 15 năm trong làng mẫu Việt Nam, Xuân Lan được coi là một trong những đàn chị đáng kính và góp phần không nhỏ cho sự phát triển của làng thời trang Việt.

Cô cũng nổi tiếng là một ngôi sao cá tính và có những suy nghĩ chín chắn trong thế giới xa hoa của thời trang. Tuy nhiên, trong một bài phỏng vấn vào tháng 9/2012, Xuân Lan đã bị mất điểm ít nhiều trong mắt của nhiều người vì một phát biểu đầy tranh cãi.

lan.jpeg

Khi được phóng viên hỏi "Theo chị hàng hiệu có thực sự cần thiết trong cuộc sống mỗi người không?" thì nữ siêu mẫu trả lời: "Đứng về phụ nữ mà nói: "Người phụ nữ không dùng hàng hiệu xem như không có tương lai"".

Cách trả lời phỏng vấn đụng đến cả một số đông và giữa xã hội mà khoảng cách giàu nghèo ngày càng gia tăng, lời nói của Xuân Lan đã nhận không ít "rổ đá" của công chúng và nhiều người cho rằng cách suy nghĩ của Xuân Lan quá phù phiếm và xa rời thực tế cuộc sống.

Đàm Vĩnh Hưng

Sự kiện Đàm Vĩnh Hưng phản ứng với nhạc sĩ đáng kính Nguyễn Ánh 9 là minh chứng mới nhất cho việc nghệ sĩ Việt bị mất đi cảm tình vì phát ngôn vạ miệng và thiếu suy nghĩ.

Chỉ qua những lời nhận xét của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 về khả năng ca hát của Mr.Đàm, anh đã "nổi cơn thịnh nộ" và lên Facebook viết tâm thư ám chỉ nhạc sĩ đáng tuổi cha chú mình là "ngụy quân tử", là "hai mặt".

ho.png

Cách phản ứng của Đàm Vĩnh Hưng đã gánh phải hậu quả khá nghiêm trọng khi mà đa phần công chúng và rất nhiều những tên tuổi lớn của showbiz Việt như Dương Thụ, Ánh Tuyết, Lan Ngọc, Tuấn Khanh và nhiều nghệ sĩ trẻ khác lên tiếng và cho rằng Mr.Đàm có thái độ "hỗn láo" với nhạc sĩ đáng kính.

Sau đó Đàm Vĩnh Hưng đã tìm đến gặp nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 để nói rõ mọi suy nghĩ của mình, mong muốn quay trở lại mối quan hệ bình thường với nhạc sĩ, tuy nhiên hình ảnh đẹp của anh trong mắt công chúng đã sứt mẻ đi rất nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những 'vạ miệng' đáng quên của showbiz Việt