Giết người yêu, uống thuốc trừ sâu tự sát

Mạnh Cường| 20/09/2014 15:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghi ngờ bạn gái có người đàn ông khác, Lê Đình Ngọc Tú đã nhiều lần hăm dọa bạn gái của mình. Sau khi cùng nhau uống thuốc trừ sâu tự sát bất thành, Tú đã dùng dao đâm chết người yêu rồi uống thuốc trừ sâu tự sát song không chết…

Giết người yêu, uống thuốc trừ sâu tự sát

Tú trước vành móng ngựa

Ngày 20/9, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa lưu động xét xử đối với bị cáo Lê Đình Ngọc Tú (sinh năm 1992, trú tại 49 Lê Nổ, P. Hòa Cường Bắc, Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng) về tội “Giết người”.

Lê Đình Ngọc Tú có mối quan hệ yêu đương với chị Nguyễn Thị Huyền Trang (sinh năm 1993, trú tại thị trấn Quảng Phú, H. Crưm’ga, tỉnh Đăk Lăk) là sinh viên trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng. Khoảng 11h ngày 18/4/2014, Tú dùng xe mô tô Sirius BKS 43R3-2002 đi đến trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng rủ chị Trang đi ăn trưa. Sau đó, Tú và Trang cùng nhau vào nhà nghỉ Hoàng Nhung (1199, Nguyễn Tất Thành, TP Đà Nẵng) thuê phòng 108 để nghỉ.

Nghi ngờ chị Trang có mối quan hệ với người đàn ông khác, Tú đã buông những lời nói ghen tuông do đó phát sinh mâu thuẫn giữa hai người. Chị Trang thách thức đòi tự sát, ngay sau đó, Tú đã chở chị Trang đến chợ Hòa Khánh mua 4 chai thuốc trừ sâu hiệu pycythrin rồi đến chợ Hòa Cường mua 2 con dao. Đến khoảng 15h cùng ngày, Tú chở chị Trang đến nhà trọ Hoa Mai tại 737 đường Nguyễn Tất Thành, P. Xuân Hà, Q. Thanh Khê, TP Đà Nẵng thuê phòng trọ số 4. Vào nhà nghỉ được khoảng 5 phút, Tú lấy 1 chai thuốc trừ sâu, mở nắp thách đố Trang uống. Trang uống hết nửa chai, Tú uống nửa còn lại. Sau khi uống, Trang đã bỏ chạy và la hét.

Khi nghe tiếng la hét từ phòng trọ số 4, bà Tô Thị Dung, quản lý nhà trọ đã gọi chồng (ông Nguyễn Hữu Trực) và người dọn phòng (chị Trần Thị Lộc) cùng chạy đến. Thấy Tú dùng tay ôm người chị Trang, tay kia túm tóc để không cho Trang chạy thoát, bà Dung xông vào đẩy mạnh Tú làm cho cả Tú và Trang ngã xuống sàn. Tú rút dao dọa đâm nên bà Dung hoảng sợ bỏ chạy.

Sau khi vùng vẫy thoát khỏi tay của Tú, chị Trang chạy ra cửa phòng, lập tức bị Tú đuổi theo lôi vào phòng, khóa trái cửa. Nhận được tin báo của bà Dung, Công an phường Xuân Hà đã có mặt, tuy nhiên lúc này, chị Trang đã bị đâm 3 nhát vào vùng lưng, bụng, còn Tú uống thuốc trừ sâu để tự sát, cả hai đều trong tình trạng nguy kịch. Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng chị Trang đã không thoát được cái chết.

Kết quả giám định pháp y cho thấy, nạn nhân tử vong do đa chấn thương, đứt da cơ ở vùng đầu, mặt, lưng và các tổn thương thấu ổ bụng làm đứt gan, chạm ruột non gây mất máu cấp, suy hô hấp, trụy tim mạch và tử vong.

Sau khi xem xét, Hội đồng xét xử TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Tú 19 năm tù. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết người yêu, uống thuốc trừ sâu tự sát