Giết người vì đòi nợ không trả

Hoàng Oanh| 21/04/2017 06:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/4, TAND tỉnh Quảng Bình mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Nam (SN 1983, trú tại xóm 3, thôn Đông Bắc, xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch) với tội danh “Giết người”.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 7h ngày 17/10/2016, Nam cùng 5 người bạn ngồi uống cà phê, trong khi ngồi tại quán, Nam nhiều lần gọi điện thoại cho anh Trần Văn Dưỡng (SN 1982, trú tại TDP6, phường Bắc Lý, TP Đồng Hới) để đòi lại số tiền 7,5 triệu đồng mà anh Dưỡng mượn trước đó nhưng anh Dưỡng không đến.

Giết người vì đòi nợ không trả

Bị cáo Nam tại phiên toà

Uống cà phê xong, cả nhóm rủ nhau đi ăn trưa, trong khi ăn Nam lại tiếp tục gọi cho anh Dưỡng nhưng không được. Chỉ đến lúc một người bạn chung trong nhóm gọi thì anh Dưỡng mới tới.

Ngồi ăn uống, Nam tiếp tục nhắc đến số tiền nợ nhưng anh Dưỡng trả lời không có nên hai bên lời qua tiếng lại. Bực tức, Nam đã rút dao thủ sẵn ra dọa thì anh Dưỡng xông vào định đánh, Nam giơ dao lên đâm anh Dưỡng một nhát trúng cổ, tử vong trên đường đi cấp cứu.

Sau khi gây án, Nam vứt con dao và đón xe bỏ trốn nhưng đến hôm sau đã ra đầu thú tại cơ quan điều tra.

Tại phiên tòa, sau một hồi quanh co chối tội, Nam đã khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Được biết bị cáo Nam mới phạm tội lần đầu, đồng thời bố mẹ Nam là người có công với cách mạng trong kháng chiến chống Mỹ.

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Nam 16 năm tù về tội “Giết người”, đồng thời bồi thường cho gia đình bị hại 131 triệu đồng (đã bồi thường được 30 triệu) và chu cấp cho 2 con của bị hại mỗi tháng 1.5 triệu đồng đến năm 18 tuổi.

Được biết, đây là phiên tòa điểm đầu tiên của TAND tỉnh Quảng Bình trong năm 2017, thực hiện theo quy định của Chánh án TANDTC và ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng,  Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình về nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên tòa và rút kinh nghiệm xét xử.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết người vì đòi nợ không trả