Giết 3 mạng người để trả thù cho mẹ, người đàn ông bị tuyên án tử hình

Tuyết Nhung| 10/01/2019 10:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người đàn ông Zhang Koukou bị Toà án nhân dân thành phố Hán Trung, tỉnh Thiêm Tây, Trung Quốc tuyên án tử hình vì đã giết ba mạng người để trả thù cho cái chết của mẹ 22 năm trước.

Thông tin ban đầu bị cáo là Zhang Koukou khi bị tuyên án là 36 tuổi, các nạn nhân là ông Wang Zizin (70 tuổi) cùng hai con trai Wang Zhengjun (40 tuổi) và Wang Xiaojun (46 tuổi) cùng ngụ tại huyện Nam Trịnh, thành phố Hán Trung. 

Theo lời khai của Zhang Koukou: bị cáo đã theo dõi gia đình này trong nhiều năm liền. Động cơ để bị cáo trả thù và giết người bất đầu từ 22 năm trước. Năm 1996, mẹ bị cáo cãi nhau với cậu thanh niên nhà hàng xóm là Wang Zhengjun, đập vào đầu anh ta bằng một mảnh kim loại. 

Sau khi bị đánh, Wang Zhengjun rất tức giận và lấy một khúc gỗ cạnh đó đập liên tiếp vào đầu mẹ của Zhang khiến bà tử vong tại chỗ. Cậu bé Zhang Koukou lúc đó 13 tuổi cũng có mặt tại hiện trường, tận mắt chứng kiến cái chết của mẹ.

Giết 3 mạng người để trả thù cho mẹ, người đàn ông bị tuyên án tử hình

Bị cáo Zhang Koukou tại phiên tòa xét xử. (Theo SCMP)

Vụ việc của mẹ bị cáo cũng được đưa ra xét xử vào năm 1996. Tòa án xét thấy Wang Zhengjun chỉ mới 18 tuổi, hơn nữa người phụ nữ còn tấn công trước, tòa đã xử phạt Zhengjun 7 năm tù giam và yêu cầu bồi thường cho gia đình nạn nhân 9.639,3 nhân dân tệ (tương đương 32,8 triệu đồng theo tỷ giá hiện nay). 

Nhưng nghĩ giết người phải đền mạng nên Zhang Koukou cảm thấy không phục và nuôi ý định trả thù từ thời điểm đó. Trong suốt 21 năm, bị cáo đã không ngừng theo dõi mọi hoạt động từ nhà Wang Zhengjun và lên kế hoạch để trả thù.

Vào ngày 15/12/2017 bị cáo Zhang đã theo dõi gia đình nạn nhân khi họ viếng mộ vào buổi tối và thấy nhà Wang Zhengjun chỉ còn ba người và họ đều đã ngà ngà say nên đã thực hiện kế hoạch của mình.

Zhang đã đâm chết 2 người con trai của gia đình Wang khi họ đang trên đường về nhà. Tiếp theo, bị cáo đột nhập vào nhà họ Wang, đâm liên tiếp vào nạn nhân Zixin cho đến khi ông cụ thiệt mạng. Bị cáo trở về nhà lấy 1 con dao khác và 2 bình xăng, sau đó đập nát cửa kính ô tô của Wang Xiaojun, đặt thi thể các nạn nhân vào trong rồi châm lửa đốt để phi tang chứng cứ. 

Khi thu thập thông tin và khoanh vùng đối tượng, cảnh sát đã xác định Zhang là kẻ tình nghi số một và yêu cầu người này lên lấy lời khai. Sau nhiều ngày điều tra, Zhang đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Trong phiên tòa xét xử ngày 8/1/2019, Tòa án nhân dân thành phố Hán Trung, tỉnh Thiêm Tây, Trung Quốc đã tuyên án tử hình đối với Zhang Koukou.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết 3 mạng người để trả thù cho mẹ, người đàn ông bị tuyên án tử hình