Văn hóa - Du lịch

Giao lưu văn chương Việt - Hàn 2024

Kim Sáng 05/07/2024 - 15:46

Chương trình gặp gỡ, giao lưu văn chương Việt - Hàn nhằm tạo cầu nối văn chương giữa Hội Nhà văn TP.HCM và giới văn chương Hàn Quốc, qua đó giới thiệu văn học Việt Nam ra thế giới.

Ngày 5/7, Hội Nhà văn TP.HCM phối hợp tổ chức chương trình giao lưu văn chương Việt - Hàn 2024 với chủ đề "Văn học trẻ đương đại Việt - Hàn và văn học hai nước trong dòng chảy văn học thế giới".

Phát biểu khai mạc, nhà văn Bích Ngân - Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM cho rằng, TP.HCM có vị trí, tầm vóc và sự lan tỏa mạnh mẽ các giá trị văn hóa của mình, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của văn chương.

1(4).jpg
Nhà văn Bích Ngân - Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM phát biểu khai mạc.

Theo nhà văn Bích Ngân, trong thời đại nối kết toàn cầu, trong không gian sáng tạo mở, việc tổ chức gặp giao lưu giữa người sáng tác văn chương, nhà phê bình văn học, dịch giả của thành phố nói riêng và của cả nước nói chung với các đồng nghiệp quốc tế là hoạt động cần thiết, góp phần quảng bá văn học thành phố, văn học Việt Nam ra thế giới và ngược lại.

Đây còn là một nhu cầu cấp thiết, bởi sứ mệnh văn chương là khám phá và nuôi dưỡng cái đẹp của tâm hồn; quảng bá văn chương chính là quảng bá cái đẹp cốt lõi của con người, của dân tộc, của quốc gia.

z5604354113736_65de7602bfa9698125d4881b70c17465.jpg
Khách mời tham gia giao lưu tại chương trình.

Sự kiện giao lưu văn chương Việt - Hàn 2024 với chủ đề “Văn học trẻ đương đại Việt - Hàn và văn học hai nước trong dòng chảy văn học thế giới" có sự tham gia của nhà văn Choi Eun Young, Giải thưởng văn học trẻ Hàn Quốc; nhà văn Huỳnh Trọng Khang, Giải thưởng văn học trẻ TP.HCM; nhà văn Trần Văn Tuấn, nguyên Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM, Giải thưởng Nhà nước về văn học; GS. Kim Jae Yong, nhà phê bình văn học, Tổng Biên tập Tạp chí Văn học toàn cầu Hàn Quốc; dịch giả, Tiến sĩ Hiền Nguyễn, Chủ tịch Hội đồng Văn học dịch - Hội Nhà văn TP.HCM.

z5604218318875_bba0dd3c1cf0a86be6a92a4018b56db1.jpg
Sự kiện giao lưu văn học nhằm giới thiệu văn học Việt Nam ra thế giới.

Tại buổi gặp gỡ, giao lưu, các diễn giả tập trung thảo luận và chia sẻ về nhà văn trẻ và văn học đương đại Việt - Hàn, đặc biệt về vấn đề nhận thức của tác giả, dịch giả và các cơ quan liên quan trong việc giới thiệu văn học nước nhà ra thế giới.

Chương trình cũng là hoạt động nhằm gắn kết mối quan hệ giữa Hội Nhà văn TP.HCM và giới văn chương Hàn Quốc, đồng thời góp phần giới thiệu văn học Việt Nam ra thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao lưu văn chương Việt - Hàn 2024